อ้างเป็นกลุ่มชาวพุทธฯบุกกองปราบแจ้งความ'พงศ์พร'ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ


เพิ่มเพื่อน    

 

1 มิ.ย.61- ที่กองบังคับการปราบปราบ (บก.ป.) กลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน พร้อมด้วยเครือข่ายองค์กรชาวพุทธอื่นๆ นำโดย นายจรูญ วรรณกสิณานนท์ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ 

นายจรูญ กล่าวว่า การกระทำของผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ  ทำให้ตำรวจเข้าตรวจค้นและแจ้งข้อหากับพระสงฆ์ในหลายวัด และมีการใช้หน่วยคอมมานโดเข้าบุกจับพระชั้นผู้ใหญ่สึก พร้อมทั้งมีแผนจะจับกุมในลักษณะเดี่ยวกันทั่วประเทศกว่า 100 วัด กลุ่มชาวพุทธฯ ลงมติร่วมกันว่าเหตุการครั้งนี้มีความไม่ชอบมาพากลมีผู้ไม่หวังดีโยนความผิดให้พระสงฆ์ 

"โดยมองว่าความผิดทั้งหมดไม่ได้อยู่ที่พระสงฆ์ แต่อยู่ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เนื่องจากเป็นผู้ให้งบสนับสนุนแก่วัด พร้อมมองว่าพระสงฆ์ไม่รู้ถึงการของบประมาณ และการใช้งบ แต่ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กลับแจ้งข้อกล่าวหากับพระสงฆ์ว่าใช้งบประมาณผิดประเภทจึงเป็นเหตุให้พระสงฆ์ถูกจับสึกเป็นจำนวนมาก ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นเป็นเหตุให้วัดหลายวัดถูกทำลายชื่อเสียง"

กลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน จึงต้องการแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ฐานแจ้งความดำเนินคดีโดยมิชอบ ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่เพื่อมิให้เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติที่มีส่วนในการอนุมัติงบได้รับความผิด พร้อมอยากให้สอบสวนผู้ที่มีส่วนอนุมัติเงินงบประมาณดังกล่าวให้พระสงฆ์เพื่อหาต้นเหตุที่แท้จริงของความผิด และขอให้มีการติดตามตัวนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์  อดีตผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ปี 2555 ที่มีส่วนเกี่ยวกับการกระทำการทุจริตเงินงบประมาณอุดหนุดการบูรณปฏิสังขรณ์และการพัฒนาวัดตั้งแต่ปี พ.ศ.2555-2559 รวมทั้งสิ้น 33 รายการ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 71,939,017.91 บาท มาดำเนินคดีเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องเชื่อมโยงของคดีต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"