กมธ.ศาสนา ส่งหนังสือเรียกสำนักพุทธฯ เข้าชี้แจงปมปลด 3 เจ้าคณะจังหวัด 14 ต.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

11 ต.ค.64 - นายสุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ได้นัดประชุมกมธ. วันที่ 14 ต.ค. เวลา 11.00 น. โดยมีวาระพิจารณา เรื่องขอความเป็นธรรมกรณีพระสังฆาธิการถูกถอดออกจากตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัด จำนวน 3 รูป ได้แก่ พระธรรมรัตนาภรณ์ (สมศักดิ์ โชตินฺธโร) อดีตเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี, พระเทพสารเมธี (บัวศรี ชุตินฺธโร) อดีตเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ (ธรรมยุต) และ พระราชปริยัติสุนทร (อมรภิรักษ์ ปสนฺโน) อดีตเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยกมธ. ได้ทำหนังสือถึงสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)ให้ส่งบุคคลเข้าชี้แจง เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นนายสิปป์บวร แก้วงาม รองผู้อำนวยการ พศ.

“วันนี้ที่มีข่าวว่า พศ.​จะแถลงรายละเอียด ผมสนับสนุนเพื่อให้การแถลงนั้นชี้แจงข้อเท็จจริงกับประชาชนและผู้ที่สนับสนุนเจ้าคณะจังหวัดที่ถูกปลดเพื่อไม่ให้สังคมว่า ถูกปลดด้วยฐานความผิดอะไรบ้าง ส่วนกรณีที่กมธ.ฯ เตรียมตรวจสอบนั้น คือ ประเด็นเดียวกันเพื่อให้รับทราบข้อเท็จจริง และต้องการทำให้เกิดความชัดเจน ทั้งนี้ไม่ถึงขั้นขอเรียกเอกสารใดๆ เพียงแค่อยากรับทราบข้อเท็จจริงในรายการที่สามารถเปิดเผยได้” นายสุชาติ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่นายนิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ระบุว่ากมธ.ควรเรียกเอกสารที่เกี่ยวข้องด้วย เพราะกังวลจะมีการทำเอกสารย้อนหลัง นายสุชาติกล่าวว่า เป็นข้อกล่าวหาของนายนิยม แต่ในกรณีดังกล่าวนั้นกมธ.ไม่ถึงขั้นต้องเรียกเอกสาร เพราะตามกฎมหาเถรสมาคม ปี 2563 รู้ว่าอำนาจหน้าที่เป็นของฝ่ายใด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"