'วิษณุ' ชี้ มส.แถลงไม่ชัดเจนปมปลด 3 เจ้าคณะจังหวัด ส่วน 'มหาสมปอง' ไม่น่าซีเรียสถึงขั้นสึก


เพิ่มเพื่อน    

12 ต.ค.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีทีมโฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) แถลงผลการประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) ครั้งที่ 21/2564 เรื่องกรณีการปลดเจ้าคณะจังหวัด 3 รูป​ แต่ดูเหมือนว่าประชาชนยังไม่เกิดความกระจ่างว่า ตนเองได้ฟังการแถลงข่าว ซึ่งก็ฟังไม่รู้เรื่อง​เช่นกัน (หัวเราะ) และก็รู้สึกเหมือนกันว่าประชาชนยังไม่ได้รับความกระจ่าง ตนคิดว่ามส.คงต้องหาทาง ชี้แจงให้เกิดความชัดเจนต่อไป หากรวบรวมข้อมูลได้ครบถ้วนแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ตนไม่ทราบว่าบรรยากาศภายในนั้นเกิดอะไรขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า มหาเถรสมาคม (มส.) ควรสร้างความกระจ่างให้เกิดขึ้นกับสังคมมากกว่านี้ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ใช่ เพราะเชื่อว่าสามารถอธิบายได้ เพียงแต่จะรวบรวมคำอธิบายออกมาว่าอย่างไรเท่านั้น แต่เท่าที่ได้ฟังการแถลงข่าวก็ฟังไม่รู้เรื่อง นึกว่าที่เราเคยรู้เรื่องมานั้นรู้เรื่อง แต่เมื่อฟังแล้ว ก็มาคิดว่าเอ๊ะเราเข้าใจผิดหรือเปล่า ดังนั้นรออีกสักระยะหนึ่ง ตนพอจะเดาได้ว่าเขาจะทำอะไรต่อ รอก่อน

เมื่อถามว่าจะเรียกหารือกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเพื่อทำความกระจ่างเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า คงไม่ต้องเรียก ปล่อยให้เขาไปทำงาน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีพระมหาสมปอง​ ​ตาลปุตฺโต​ ออกมาระบุว่าถูกกดดันให้สึก นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าวเห็นแต่ในยูทูปไม่แน่ใจว่าพระมหาสมปองกำลังพูดจริงหรือทำอะไร ตอนแรกก็คิดว่าเป็นส่วนหนึ่งของวิธีการพูดของพระมหาสมปอง แต่มาทราบทีหลังว่าท่านรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ

นายวิษณุ กล่าวว่า ส่วนกระแสความกดดัน ของประชาชนที่มีทั้งฝ่ายอยากให้สึกและอยากให้อยู่นั้น ไม่น่าจะมีอะไร อาจจะมีบางองค์กรที่ไม่เห็นด้วย และออกมาติเตียนวิธีการของท่าน แต่จะไปถึงขั้นให้สึก คงไม่น่าจะซีเรียสขนาดนั้น

เมื่อถามว่ามีการตั้งประเด็นว่าสาเหตุอาจจะมาจากการรีวิวสินค้า นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ หลายอย่างเหลือเกิน ไม่รู้ว่าเรื่องไหนเป็นเรื่องไหน ตนไม่เคยดูมาก่อนจึงไม่ทราบ ขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องชี้แจง ในเมื่อฝ่ายรัฐบาลไม่ได้ทำอะไร ก็ไม่ควรพูดอะไรเลย เดี๋ยวจะกลายเป็นว่ารัฐบาลมารับลูกเรื่องนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"