'เพื่อไทย'เรียงหน้าจวกบิ๊กตู่ 'อรุณี'จัดหนักอัด 'ประยุทธ์' ไร้ประสิทธิภาพจัดการวัคซีน


เพิ่มเพื่อน    

 

30 พ.ค. 2564 นส.อรุณี กาสยานนท์  โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้วัคซีนป้องกันโควิด-19  ได้กลายเป็นเครื่องมือชี้วัดอำนาจและเป็นเครื่องมือสร้างคะแนนนิยมโดยมีชีวิตของประชาชนและเศรษฐกิจของประเทศเป็นตัวประกัน ทั้งที่วัคซีนเป็นสิ่งที่รัฐบาลในฐานะฝ่ายบริหารมีหน้าที่ในการจัดหามาบริการให้สวัสดิการ และสร้างประโยชน์สุขให้กับประชาชนส่วนใหญ่ได้มีชีวิตที่ปลอดภัย แต่ในขณะนี้ยังมองไม่เห็นถึงความเป็นไปได้ในของแผนฉีดวัคซีน 70% ภายในสิ้นปี 2564 ของรัฐบาลภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่อย่างใด ที่ผ่านมาการที่นายกรัฐมนตรีได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน รวบอำนาจมาไว้ที่ตนเองเพียงผู้เดียว มีภาระหน้าที่ในการดำเนินการป้องกันและแก้ไขโรคระบาดอย่างเบ็ดเสร็จ เด็ดขาดและรวดเร็ว 

แต่เพราะนายกรัฐมนตรีที่ไร้ประสิทธิภาพ การบริหารจัดการวิกฤตจึงเป็นไปอย่างล่าช้า ตะกุกตะกัก ก้าวไม่ทันโรคและไม่เคยทันโลก ไม่เคยสำนึกผิดหรือตระหนักได้ว่าการระบาดที่ยืดเยื้อยาวนานมีต้นตอปัญหาจากใคร ซ้ำยังจัดหาวัคซีนไม่ทันตามที่ให้สัญญาไว้กับประชาชน จำนวนยี่ห้อของวัคซีนที่ไม่หลากหลายเพื่อกระจายความเสี่ยงและเป็นทางเลือก  เพิกเฉยต่อการสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตของประชาชนภายหลังได้รับวัคซีน  ทั้งหมดที่เกิดขึ้น จึงอยากฝากคำถามไปถึงเนติบริกรผู้ค้ำยันพลเอกประยุทธ์ว่า การบริหารราชการที่ผิดพลาดจากการควบคุมโรคระบาดและการจัดหาวัคซีนที่ล่าช้าไม่ทันการณ์ของนายกรัฐมนตรี มีความผิดตามกรอบของกฎหมายรัฐธรรมนูญบ้างหรือไม่  เพราะนายกรัฐมนตรีซึ่งควบรวมกฎหมาย 31 ฉบับมีอำนาจเหนือทุกกระทรวงกำลังบริหารราชการแผ่นดินอันเป็นการสร้างผลกระทบต่อการให้บริการสาธารณะทางด้านสาธารณสุขที่มีมาตรฐานและประสิทธิภาพให้กับประชาชนตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ  พร้อมฝากไปถึงผู้มีอำนาจทั้งหลายว่า ประชาชนไม่ใช่เหยื่ออันโอชะจากการบริหารที่ผิดพลาดซ้ำซากครั้งนี้  

"ความน่าเชื่อถือของรัฐบาลทั้งองคาพยพสิ้นสลายไปแล้ว ส่วนพลเอกประยุทธ์ก็รู้แค่ระเบียบแถว แต่ไม่รู้กระบวนทัพ ล้มเหลวสิ้นท่าทุกด้าน นี่หรือคือนายกรัฐมนตรีไทย”น.ส.อรุณีกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"