อันตราย!ไทยไม่ทนปลุกคนไทยหยุดบิ๊กตู่ผนึกทุนผูกขาดค้าความตายวิกฤตโควิด


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ค.64 -  ที่ห้องประชุมไทยไม่ทน สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีซทีวีกลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย ยังคงจัดปราศรัยออนไลน์ กล่าวโจมตีการบริหารงานพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อย่างต่อเนื่องนายเมธา มาสขาว เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.)กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดทั่วโลกภาพรวมลดลง ขณะที่ประเทศไทยยังพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง ยอดผู้ป่วยสะสมวันนี้ 149,779 คน ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมแซงหน้าประเทศจีนไปแล้ว มีผู้เสียชีวิต 988 คน อาการโคม่ารุนแรงกว่า 1,221 คน นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังสะสมมากถึง 1,960,798 คน

นายเมธา ระบุว่า  คือความอดสูของประเทศไทยที่มีนายกรัฐมนตรีที่ไร้ความสามารถ เป็นความผิดของพล.อ.ประยุทธ์ หากินบนความตายของประชาชน การแพร่กระจายโควิดหลายรอบมาจากผลพวงของวงจรธุรกิจสีเทาทั้งสิ้น และยังค้าความตายบนเศรษฐกิจผูกขาดอีกต่อหนึ่ง ทำไมรัฐบาลไม่มีนโยบายการกระจายวัคซีนโดยเร็ว เพื่อรุกกลับจากการรุกรานของไวรัสโคโรนา ท่านเคยเป็นผู้บัญชาการทหาร ทำไมไม่บัญชาการกองทัพไทยและกองทัพสาธารณสุขทั้งองคาพยพต่อสู้กับภัยรุกรานในสงครามทางชีวภาพในครั้งนี้โดยการสั่งซื้อวัคซีนเป็นอาวุธ และการฉีดฟรีให้แก่ประชาชนถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาล วัคซีนต้องเป็นรัฐสวัสดิการ โดยอาจให้โรงพยาบาลนำเข้า และรัฐจ่ายค่าใช้จ่ายในราคาที่ควบคุมไว้ได้ โดยสามารถจ่ายให้โรงพยาบาลหรือผ่านประชาชนโดยตรงก็ได้ แม้แต่รัฐธรรมนูญยังกำหนดไว้ว่า ประชาชนย่อมมีสิทธิได้รับการป้องกันและขจัดโรคติดต่ออันตรายจากรัฐโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และเหตุใด รัฐบาลไม่สนับสนุนการแพทย์ไทย ในการวิจัยวัคซีนและยา เช่น โครงการของจุฬาฯ ในการพัฒนาวัคซีนจากใบพืชตระกูลยาสูบ การพัฒนายาจากกระชายขาวของมหิดล รวมถึงยาสมุนไพรของอภัยภูเบศ

พล.อ.ประยุทธ กำลังจะกลายเป็นศัตรูของประชาชนแล้ว ไปที่ไหนคนก็ขับไล่ คนไทยมากกว่า 90% ไม่เอาท่านแล้ว ผมจึงขอเรียกร้องนักการเมืองรุ่นใหม่ กลุ่มทุนและบริวารแวดล้อมของรัฐบาล 3 ป. ถอยตัวออกมา โดดเดี่ยวพล.อ.ประยุทธ์ พวกท่านต้องกลับมายืนอยู่ข้างประชาชน โดยเฉพาะ 24 นักธุรกิจไทย ที่รวมบรรดาตระกูลเจ้าสัวและมหาเศรษฐี ที่ครอบครองทรัพย์สินมากที่สุดในประเทศนี้ ที่เคยถูกเชิญเข้าพบกับพล.อ. ประยุทธ์ และคณะนายพล คสช. เมื่อปี 2558 ซึ่งเป็นไปด้วยความชื่นมื่น สวนทางกับภาวะเศรษฐกิจ พวกท่านกลับตัวกลับใจหรือยัง ถ้าพวกท่านไม่ถอยออกมา ท่านจะเป็นศัตรูของประชาชน แต่ท่านยังมีโอกาสสุดท้าย หันมายืนข้างพี่น้องประชาชนในภาวะทุกข์ยากลำบาก เพื่อประคองประเทศไทยไปด้วยกันในสถานการณ์วิกฤต วันนี้ ผู้บริหาร 40 บริษัทใหญ่ ห่วงไทยฉีดวัคซีนล่าช้า และออกมาบอกรัฐบาลแล้วว่า ถ้ายังล่าช้าแบบนี้ เอกชนพร้อมจ่ายค่าวัคซีนให้พนักงานเองกว่า 1 ล้านคน

นายเมธา ระบุว่า ตนเองจึงขอให้หอการค้าไทยร่วมกันกดดันรัฐบาลโดยเร็ว เพื่อประเทศนี้จะได้เดินหน้าต่อไปได้ หาไม่แล้ว การเคลื่อนไหวต่อไปของไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนต่อไปจะไปเยี่ยมพวกท่าน กลุ่มทุนผูกขาดประเทศไทยทั้งหลายที่ไม่เห็นคนไทยเป็นคนเท่ากัน หลังจากวันพรุ่งนี้ที่จะไปหนังสือถึง ผบ.เหล่าทัพ และคิวต่อไป คุณมีชัย ผู้ออกแบบรัฐธรรมนูญสืบทอดอำนาจ คุณวิษณุ บิดาแห่งการยกเว้นกฎหมาย รวมถึง รัฐสภา องค์กรอิสระ และองคาพยพของรัฐบาล 3 นายพล ที่บางคนหายตัวไปแล้วในขณะนี้ .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"