'ผบช.น.'ปัดสายตรวจดินแดงถีบรถจยย.ซ้อนสามล้มเสียชีวิตชี้ถูกเบียดจนเกิดอุบัติเหตุ


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ค.64- ความคืบหน้ากรณีปรากฏภาพข่าวและสื่อต่างๆเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจขับขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจไล่จับกุมรถจักรยานยนต์ซ้อน 3 เป็นเหตุให้มีเหตุรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คันล้ม จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยมีการตั้งข้อสงสัยถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมากนั้น พล.ต.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ได้สั่งการให้ ผบก.น.1 และ ผกก.สน.ดินแดง รายงานข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว พร้อมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องแล้ว

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 24 พ.ค.2564 เวลาประมาณ 02.15 น. สถานที่เกิดเหตุ บริเวณถนนวิภาวดีขาเข้า มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ส่วนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 1ขจ -6680 กทม. ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คน (ต่อมาได้เสียชีวิตที่ รพ.ราชวิถี 1 คน ทราบชื่อภายหลังคือน้องฟลุ๊ค)
                  
พล.ต.ท.ภัคพงษ์ ชี้แจงว่า ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วได้ความว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 2 นาย ได้ออกตรวจมาถึงบริเวณถนนมิตรไมตรี แล้วพบชาย 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 3 กันมา ไม่สวมหมวกนิรภัยทั้งสามคนและเป็นเวลากลางดึกมาตามถนนมิตรไมตรีมุ่งหน้าถนนวิภาวดีรังสิต จึงได้เข้าไปเรียกให้หยุดและส่งสัญญาญด้วยไฟฉายให้หยุดรถ แต่ผู้ขับขี่ไม่ปฏิบัติตาม และเร่งครื่องยนต์ขับรถออกมาถึงปากทางแล้วเลี้ยวซ้ายไปตามถนนวิภาวดีรังสิต แล้วขับขี่รถด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้ขับตามมาทางด้านขวาและสั่งให้หยุดรถ แต่ผู้ขับขี่รถคู่กรณีไม่ยอมหยุด แล้วเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถจักรยานยนต์คู่กรณีคันดังกล่าวได้เบี่ยงออกขวาจนเบียดรถสายตรวจ และได้เกี่ยวกันล้มลงบนถนนทั้ง 2 คัน ทั้งฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลและเรียกรถพยาบาลมารับ

"ต่อมาทราบว่า 1 ในผู้ซ้อนท้ายเสียชีวิตขณะรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ราชวิถี  และเมื่อทำการตรวจค้นรถในที่เกิดเหตุแล้วพบสิ่งของผิดกฎหมายบริเวณใต้เบาะที่นั่งของรถจักรยานยนต์คู่กรณีคันดังกล่าว ซึ่งจากภาพข่าวและสื่อโซเชี่ยลที่มีการพูดว่าตำรวจเป็นผ่ายถีบรถของฝั่งผู้ตายทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นนั้น ตำรวจไม่ได้ถีบรถของคู่กรณีแต่อย่างใด โดยมีพยานหลักฐานเป็นคลิปในขณะเกิดเหตุชัดเจน และได้รับแจ้งจาก ผกก.สน.ดินแดง ว่าจะได้เชิญตัวญาติผู้เสียชีวิต มาชี้แจงถึงข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป และขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาในโอกาสนี้ด้วย"                

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"