'ไบรท์'ใส่ขาสั้นลากแตะควง'ฟอร์ด'ไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล


เพิ่มเพื่อน    

31 พ.ค. 64 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล หมายเลขดำ ลศ.1/2564  ที่ ผอ.สำนักอำนวยการประจำศาลอาญา กล่าวหา นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่, นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบรท์ และนายอนุรักษ์  เจนตวนิชย์ หรือฟอร์ด เส้นทางสีแดง แนวร่วมกลุ่มราษฎร เป็นผู้ถูกกล่าวหา

จากกรณีเมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2564  เวลาประมาณ 18.10 น. นายชินวัตรได้โพสต์เฟซบุ๊กชื่อ ไบรท์ ราษฎร เป็นภาพถ่ายของนายอรรถพล และนายชินวัตร นอนอยู่ในห้องเวรชี้ศาลอาญา และภาพนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ผ่านระบบการประชุมทางจอภาพ หรือวิดิโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลังพบว่าเมื่อเวลา10.30 น.วันที่ 8 มี.ค. 2564 พนักงานอัยการได้ส่งตัวฟ้องทั้ง 3 กับพวก รวม 18 คนต่อศาลอาญา  ทั้งหมดเข้าห้องเวรชี้เพื่อรอสอบคำให้การ ปรากฏว่า ช่วงเวลา 13.07 น.ขณะที่ศาลเปิดระบบการประชุมทางจอภาพปรากฏภาพนายไชยอมรนั้น นายอนุรักษ์ ได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพนายไชยอมร  ต่อมาเวลา 13.10 น. นายชินวัตรได้หยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูปตัวเองและนายอรรถพล อันเป็นการประพฤติตนไม่เรียบร้อยในบริเวณศาล

ในวันนี้มีเพียงนายชินวัตรและนายอนุรักษ์ เดินทางมาศาล

โดย นายอนุรักษ์ เปิดเผยว่า ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ตนเองเป็นผู้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูปในพื้นที่ศาลจริง แต่ที่ทำแบบนั้นก็เพื่อยืนยัน ให้บุคคลภายนอกได้รู้ ว่าทางราชทัณฑ์และทางศาล ดูแลแกนนำ คือ แอมมี่ ที่ถูกคุมขังอย่างไร ซึ่งหลังจากนี้ก็จะปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของการดำเนินคดีตามปกติ  

ด้าน นายชินวัตร เปิดเผยว่า วันนี้ต้องการเดินทางมายืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นตัวเองได้ทำจริง ส่วนครูใหญ่ไม่ได้ทำผิดร่วมด้วย แม้การถ่ายรูปในพื้นที่ดังกล่าวจะเป็นเรื่องผิด แต่ตัวเองก็ยืนยันว่าถ่ายเฉพาะแค่ภาพบุคคล เป็นสิทธิ์ที่ควรจะถ่ายได้  ส่วนในวันนี้ที่ตัดสินใจสวมกางเกงขาสั้นและรองเท้าไม่รัดส้นมา เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์ ศาลต้องมีการปฏิรูป กลับมายึดหลักความยุติธรรมต่อไป ทั้งในเรื่องของการคุมขังผู้ที่ถูกกล่าวหา ซึ่งยังไม่ได้มีคำสั่งตัดสินเด็ดขาดว่าเป็นผู้ทำผิด สิ่งเหล่านี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังนายอรรถพล หนึ่งในผู้ต้องหาที่ต้องเดินทางมาวันนี้ ซึ่งนายอรรถพลกล่าวเพียงว่ายังไม่ได้รับหมายเรียกใดๆ จากศาลหรือเจ้าหน้าที่ ขณะนี้ตัวเองอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อไม่มีหมายก็เลยไม่ได้เดินทางมา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"