เอกชนยังเงียบหลังไฟฟ้าดับเป็นชั่วโมง


เพิ่มเพื่อน    


 ส.อ.ท.เผยยังไม่ได้รับรายงานจากสมาชิกหลังไฟฟ้าดับในพื้นที่ภาคเหนือ อีสานและกลางบางจังหวัด ชี้ส่วนใหญ่อาจได้รับผลกระทบแต่อยู่กับการลงทุนระบบสำรองไฟฟ้า ที่ปกติจะรองรับได้ 1-2 ชั่วโมง

 1 มิ.ย. 2561 - นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เปิดเผยว่าในกรณีไฟฟ้าดับบางส่วนในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และกรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 13.06 น. ของวันที่ 1 มิ.ย. 2561 ส.อ.ท.ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายจากสมาชิก โดยเฉพาะโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ในพื้นที่ที่เกิดเหตุ ซึ่งเบื้องต้นในกรณีเกิดไฟฟ้าดับกะทันหัน โรงงานอุตสาหกรรมก็จะได้รับผลกระทบอยู่แล้ว แต่จะเกิดความเสียหายมากน้อยในกระบวนการผลิตขึ้นอยู่กับขนาดโรงงาน และการลงทุนเรื่องระบบไฟฟ้าสำรองของแต่ละโรงงานที่มีการลงทุนในเรื่องนี้แตกต่างกัน ว่าจะสามารถรองรับกรณีไฟฟ้าดับเป็นระยะเวลานานเท่าใด ที่แต่ละโรงงานมีขีดความสามารถรองรับไม่เท่ากัน

 “ปัญหาไฟฟ้าดับไม่เกิน1 ชั่วโมง ก็จะไม่น่าเกิดความเสียหายคิดเป็นมูลค่าไม่มากนัก เพราะปกติระบบรองรับไฟฟ้าดับของโรงงานอุตสาหกรรมก็จะมีการระบบไฟฟ้าสำรองไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง ทำให้เครื่องจักรยังไม่ได้รับความเสียหายมากนัก เมื่อเทียบกับกรณีไฟฟ้าติดๆดับๆ เพราะทำให้เครื่องจักรมีโอกาสเสียหายมากกว่าการดับเป็นเวลานานๆ”นายสุพันธุ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"