'ไทยไม่ทน' บุกกองทัพไทย จี้ ผบ.เหล่าทัพ เลิกเป็นนั่งร้านให้ 'ประยุทธ์'


เพิ่มเพื่อน    

31 พ.ค.64  - ที่กองบัญชาการกองทัพไทย แจ้งวัฒนะ กลุ่มไทยไม่ทน นำโดยนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ นายจตุพร พรหมพันธ์ ,นายวีระ สมความคิด และนายไทกร พลสุวรรณ นางพะเยาว์ อัคฮาด  ยื่นหนังสือถึง พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เรียกร้องให้ลาออกจาก สมาชิกวุฒิสภา (สว.) รวมถึง พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกลาโหม , พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผบ.ทร., พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผบ.ทอ. หลังจากไปยื่นให พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ.และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุขผบ.ตร. เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมี นายทหารเวร มารับหนังสือไว้

นายอดุลย์ กล่าวว่า หากจำได้เมื่อ 29 ปีที่แล้ว พวกเราต้องเจ็บปวด ครอบครัวเราสูญเสีย จนวันนี้ คนที่สูญหาย ก็ยังไม่มาคืนเราเลยจึงอยากให้ กองทัพไทยช่วยเหลือประเทศชาติ ช่วยเหลือประชาชน อย่าไปค้ำบัลลังก์ ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะการทำเช่นนั้นทำให้ประเทศชาติเสียหายมาก และ ขอให้ช่วยกัน ปกป้องสถาบันอย่าปล่อยให้เรื่องที่เกิดขึ้น นอกจากสถาบันฯจะเสื่อมเสียแล้วยังถูกลบหลู่อีก ขออย่าลืมคำปฏิญาณตนฯไว้

ด้าน นายจตุพร กล่าวว่า ผบ.เหล่าทัพ อย่าไปเป็นไม้ประดับทางการเมืองให้ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วยการเป็น สว. อีกทั้ง การเป็น ผบ.เหล่าทัพ จะไม่มีเวลาไปประชุม สว. และ ผบ.เหล่าทัพ ควรเอาเวลามาปฏิรูปกองทัพ รับใช้ประชาชน

“ผมมาอย่างไมตรี ยื่นหนังสือถึง ผบ.เหล่าทัพ หยุดค้ำบัลลังก์ นั่งร้าน ให้ พล.อ.ประยุทธ์ อย่าเป็นเครื่องประดับบารมี ให้ พล.อ.ประยุทธ์ นายกที่ไม่ปกป้องสถาบัน และแบ่งแยกประชาชนออกจากสถาบัน และไม่สามารถทำหน้าที่ในการบริหารประเทศได้”

นายจตุพร กล่าวอีกว่า บทบาทของ พล.อ.ประยุทธ์ ในการเอาผิดประชาชน ตาม มาตรา 112 หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ เคยประกาศ ไม่ครบถ้วน ล่อลวง ให้คนทำผิด โดยบอกว่า จะไม่เอาโทษมาตรา 112 แต่อธิบายไม่ครบ จากที่เคยให้อัยการสูงสุด เป็นโจทย์ฟ้อง ได้คนเดียว แต่ต่อมา ก็ให้บริวาร มาฟ้อง ม.112 ได้ จึงทำให้สถาบันเสียทั้งขึ้นทั้งล่องโดยวันที่ 1 มิย. 64 จะไปยื่นหนังสือ ให้ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อพิจารณา หาทางออกประเทศ และ จะไปยื่น กกต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"