ไก่มีเสียวเจอฉกกุนซือ เรอัลเล็ง"โปเช็ตติโน่"


เพิ่มเพื่อน    


เรอัล มาดริด ต้องการ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ไปเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ หลัง ซิเนอดีน ซิดาน ลาออกจากตำแหน่ง ไปเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา และอาจไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ กุนซือท็อตแน่ม ไปปรากฎตัวที่ สเปน เมื่อวันศุกร์ เพื่อเปิดตัวหนังสือ อย่างไรก็ตาม โค้ชชาวอาร์เจนไตน์ วัย 46 เพิ่งต่อสัญญาใหม่ 5 ปี กับทีมไก่เดือยทอง เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่โอกาสโยกไปเป็นนายใหญ่ที่ เบร์นาเบว ก็ยังมีเพราะเจ้าตัวก็เคยพูดไว้ว่าอยากเป็นบอสทีมราชันชุดขาว แต่ในขณะเดียวกัน อาร์แซน เวงเกอร์ ที่เพิ่งสละเก้าอี้กุนซืออาร์เซนอล หลังจบซีซั่น ก็อาจมีความหวังขึ้นมาด้วยเช่นกัน เพราะ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร ชื่นชอบวิธีการคุมทีมของอดีตบอสปืนใหญ่
    ซิเนอดีน ซิดาน ช็อคแฟนบอลชุดขาว เมื่อพฤหัสฯ โดยการประกาศลาออกจากตำแหน่งกุนซือ ภายหลังจากที่เพิ่งพาทีม คว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก ติดต่อกัน เป็นสมัยที่ 3
    และบังเอิญที่ โปเช็ตติโน่ ก็ไปที่ สเปน เมื่อวันศุกร์ เพื่อร่วมงานเปิดตัวหนังสือของเขาเอง ซึ่งทาง บิ๊กสเปอร์ส เจอสถานการณ์เช่นนี้ย่อมต้องมีความกังวลอยู่ไม่มากก็น้อยว่า กุนซือของตน จะกลับสโมสรด้วยสถานะเดิมหรือไม่ โดยแม้ว่าเขาจะเพิ่งเซ็นสัญญาใหม่ 5 ปีให้สโมสร เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ในสัญญาไม่ได้ระบุเงื่อนไขซื้อตัวจากสัญญาไว้
    โปเช็ตติโน่ ยังเคยพูดอยู่บ่อยๆในอดีตอีกว่า เขาอยากจะได้เป็นโค้ชเรอัล มาดริด สักวันในอนาคต
    แต่ สเปอร์ส น่าจะหวังอยู่ว่า เขาจะพอจะมองเห็นว่า การไปคุม เรอัล มาดริด ตอนนั้นอาจไม่ใช่ช่วงที่ดีที่สุดนัก เนื่องจาก ทีมเพิ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดมาภายใต้การคุมทีมของ ซิดาน ขณะที่ อดีตบอสราชันชุดขาว ทิ้งเก้าอี้ไป ก็อาจเพราะพอมองเห็นว่า ทีมพร้อมสู่ขาลงจึงต้องชิงปิดฉากตัวเองด้วยภาพของความสำเร็จ
    แม้ โปเช็ตติโน่ จะยังไม่เคยพาทีมได้แชมป์ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ เรอัล เปลี่ยนใจ เพราะไม่ว่าใครก็สามารถเป็นแชมป์ได้กับทีม
    ในอดีต ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธาน เรอัล เคยพยายามล่าตัว เจอร์เกน คล็อปป์, อาร์แซน เวงเกอร์ กับ โจอาคิม เลิฟ มาแล้ว ในขณะที่ สองคน ยังมีสัญญาผูกพันกับสโมสร แต่ในรายของ เวงเกอร์ ตอนนี้หมดพันธะกับอาร์เซนอล แล้ว หลังโดนบีบให้พ้นตำแหน่งเมื่อปลายซีซั่นที่ผ่านมา
    เรอัล เคยพยายามล่าตัว เวงเกอร์ มาหลายปี หลังมีผลงานที่ดีกับ อาร์เซนอล แม้จะหลุดท็อปโฟร์เป็นปีที่สองติดต่อกัน แต่ด้วยขุมกำลังของนักเตะและการสนับสนุนงบเสริมทัพที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงที่ ซานติอาโก เบร์นาเบว ทำให้หลายคนมองว่า เป็นตัวเลือกที่ยังมีความเป็นไปได้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"