'อิสราเอล'ประสบความสำเร็จ วิจัยยารักษาโควิด


เพิ่มเพื่อน    

1มิ.ย.64- สำนักข่าวซินหัว รายงาน จากกรุงเยรูชาเต็ม ประเทศอิสราเอล ว่า เมื่อวันวันพฤหัสบดี (27 พ.ค.) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพของอิสราเอล ระบุว่าตนประสบความสำเร็จในการทดลองทางคลินิกของยาตัวใหม่สำหรับรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)
ยาข้างต้นมีชื่อว่า เมเซนเคียว (Mesen Cure) พัฒนาโดยบริษัท โบนัส ไบโอกรุ๊ป ใช้สำหรับรักษาอาการหายใจลำบากที่เป็นอันตรายถึงชีวิตในหมู่ผู้ป่วยโรคโควิด-19 ยาเมเซนเคียว นี้มีเซลล์ต้นกำเนิดไขมัน (ADSC) จากผู้บริจาคที่มีสุขภาพแข็งแรงเป็นส่วนประกอบ โดยผู้ป่วยจะได้รับยาผ่านการถ่ายเลือด ซึ่งบริษัทระบุว่ายาตัวนี้สามารถลดการอักเสบในเนื้อเยื่อปอด รวมถึงช่วยเรื่องกระบวนการฟื้นตัว

เมื่อราวหนึ่งปีก่อน การทดลอง ยาเมเซนเคียว ในสัตว์ประสบความสำเร็จ รัฐบาลจึงอนุมัติให้ทดลองทางคลินิกในมนุษย์ที่ศูนย์การแพทย์รัมบัม ทางตอนเหนือของอิสราเอล โดยส่วนหนึ่งของผู้เข้าร่วมทดลองเป็นผู้ป่วยโรคโควิด-19 อาการหนักอายุระหว่าง 45-75 ปีจำนวน 10 ราย ผู้ป่วยกลุ่มดังกล่าวมีอาการหายใจลำบากเฉียบพลัน โรคปอดอักเสบร้ายแรง และมีการตอบสนองของภูมิคุ้มกันที่เป็นอันตราย นอกจากนี้ผู้ป่วยกลุ่มนี้ส่วนมากยังป่วยเป็นโรคเชิงซ้อนอื่นๆ  หลังได้รับยาแล้วผู้ป่วยต่างมีอาการดีขึ้นและได้รับการปล่อยตัวจากโรงพยาบาลเฉลี่ย 1วันหลังการรักษาสิ้นสุด  การใช้ยาเมเซนเคียวทำให้ผู้ป่วยสามารถเคลื่อนไหวและทำกิจวัตรประจำวันได้ดีขึ้น ทั้งยังช่วยบรรเทาความเจ็บปวดและความวิตกกังวล

ในระยะต่อไปบริษัทจะทำการทดลองกับผู้ป่วยเพิ่มอีก 50 ราย โดยจะให้ยาเมเซนเคียวกับกลุ่มผู้ป่วยในโรงพยาบาลรัมบัม 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"