'กรวีร์' ซัดงบ 65 พิลึกไม่ให้สำคัญแก้โควิด อาจเป็นครั้งสุดท้ายการจัดทำงบของรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

1 มิ.ย.65 - เวลา 11.15 น. นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย อภิปรายว่า การจัดทำงบประมาณปีนี้เป็นปีที่ผิดแปลกและแตกต่างไปจากการทำงบประมาณช่วงปี 63-64 ของรัฐบาลฯชุดนี้ เพราะโจทย์ใหญ่และความคาดหวังของประชาชนอยู่ที่การแก้ไขปัญหาโควิด เพื่อกลับไปใช้ชีวิตแบบปกติ จะไม่แปลกใจเลยหากงบประมาณที่สำนักงบประมาณจัดทำและเสนอต่อสภาฯ ในส่วนงบประมาณของกระทรวงสาธารณสุขจะได้รับเพิ่มมากกว่าปีที่ผ่านมาแต่ต้องบอกว่าแปลกเพราะเป็นการจัดทำงบประมาณที่พิลึกพิลั่น เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุข ที่เปรียบเหมือนหัวหอกและเรือธงในการแก้ปัญหากลับถูกตัดงบอย่างน่าใจหาย

นายกรวีร์ กล่าวอีกว่า อยากย้ำเตือนไปยังสำนักงบฯว่าเรากำลังทำสงครามกันอยู่ เราอยู่ในสงครามโรค อาวุธยุทโธปกรณ์ที่กองทัพมีอยู่นั้นไม่สามารถเอาชนะกับสงครามครั้งนี้ได้ แต่อาวุธเพียงอย่างเดียวคือการสร้างความมั่นคงทางสาธารณสุขเพื่อเป็นหลักประกันในการต่อสู้กับโควิด การจัดลำดับงบประมาณสะท้อนถึงการจัดความสำคัญ หากสำนักงบประมาณเห็นความสำคัญของการแก้ไขปัญหาโควิดเพื่อประชาชน กระทรวงสาธารณสุขคงไม่ถูกจัดไว้ในลำดับที่ 6

นายกรวีร์ กล่าวต่อว่า ตนเห็นข่าวว่าจะระดมฉีดวัคซีนให้กับคนกทม.เพราะคือพื้นที่ไข่แดงมีการระบาดหนัก ตนอาจจะไม่เห็นด้วย แต่เข้าใจและยินดีในหลักการหากตัดวัคซีนของคนต่างจังหวัดที่เขาได้มาช่วยกทม.และให้ปัญหามันจบ เราพร้อมที่จะเสียสละ แต่ต้องมั่นใจว่าจะจบจริง ทุกเข็ม ทุกวัคซีนที่ฉีดให้คนกทม.ดึงมาจากคนต่างจังหวัด ตนหวังว่าการแก้ไขปัญหาระหว่างกทม.ศบค. จะทำงานร่วมกันและหยุดปัญหาในเมืองหลวงได้ อย่าให้เหมือนเมื่อวันที่ 31พ.ค. ที่ตอนบ่ายกทม.ประกาศผ่อนปรนกิจการ 5ประเภท ให้ดำเนินการได้ แต่ตอนเย็นศบค.กลับยกเลิกการผ่อนปรนดังกล่าว นี่คือความล้มเหลว ความบกพร่อง ที่ไม่สามารถแก้ปัญหาร่วมกันได้

"การจัดทำงบปีนี้พิลึกพิลั่นจริงๆและไม่มีใครรู้ว่าการจัดทำงบประมาณครั้งนี้อาจเป็นครั้งสุดท้ายของรัฐบาลและรัฐสภาแห่งนี้ก็ได้ หากเป็นครั้งสุดท้ายผมอยากเห็นการจัดสรรงบครั้งนี้เพื่อแก้ปัญหาและพาชีวิตคนไทยไปสู่ภาวะปกติ"นายกรวีร์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"