ปักหลักสู้ 'กองสลากฯ'ตั้งแผงขายหวย80บาท จ่ายเงินผ่านเป๋าตัง


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2564 ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้มีการเปิดตัวโครงการ GLO Official Sellers สร้างจุดจำหน่ายให้ประชาชนสามารถหาซื้อสลากได้ตามราคา 80 บาท นำร่องพื้นที่ กรุงเทพฯ และนนทบุรี โดยมีตัวแทนจำหน่ายสลากร่วมเครือข่าย ที่ผ่านการคัดเลือกมาทำสัญญากับสำนักงานสลากฯ

พันตำรวจเอก บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีผู้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปจำหน่ายเกินราคาหน้าสลากเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ราคาเฉลี่ยที่ได้จากการสำรวจเกินกว่าราคา 80 บาท ซึ่งปัญหาดังกล่าวส่งผลกระทบกับประชาชนผู้ซื้อ จึงเป็นที่มาของโครงการ GLO Official Sellers

"GLO Official Sellers คือจุดจำหน่ายราคา 80 บาท จากการร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายรายเดิมที่ต้องการเข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งมีคุณสมบัติ ตรงตามหลักเกณฑ์ ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 50 เขต เขตละ 1 ราย และจังหวัดนนทบุรี จำนวน 6 อำเภอ อำเภอละ 1 ราย" พันตำรวจเอกบุญส่ง กล่าว

ทั้งนี้ สำนักงานฯ ได้ประกาศรับสมัคร ตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ.ถึงวันที่ 5 มี.ค. 2564 มียอดผู้สมัครทั้งสิ้น 520 ราย และจากการเข้าไปตรวจสอบจุดจำหน่ายรวมทั้งพิจารณาหลักเกณฑ์ มัผู้ผ่านหลักเกณฑ์รวม 275 รายและทำการคัดเลือก (Random) ตัวแทนไปเมื่อวันที่ 12-14 พ.ค.โดยมีตัวแทนจำหน่าย เหลือจำนวน 51 ราย  ประกอบด้วย พื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 46 ราย ( 46 เขต) และ จังหวัดนนทบุรี 5 ราย ( 5 อำเภอ) สำหรับอีก 5 ราย (4 เขต 1 อำเภอ) ได้แก่ เขตคลองสามวา คันนายาว สะพานสูง ภาษีเจริญ และไทรน้อย ไม่มีผู้ได้รับคัดเลือก เนื่องจากไม่มีผู้สมัครผ่านเกณฑ์ ไม่เข้ารับการอบรม และขอสละสิทธิ์หลังจากได้รับคัดเลือก

สำหรับตัวแทนจำหน่ายสลากร่วมเครือข่าย GLO Official Sellers จะได้รับการเพิ่มสลากให้ จำนวน 20 เล่ม รวมสลากที่ได้รับไปจำหน่ายต่องวด จำนวน 25 เล่ม จะเป็นการจ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เพื่อป้องกันการซื้อ-ขายสลากเกินราคาที่กำหนด 80 บาท

สำหรับข้อสังเกต จุดจำหน่าย เครือข่าย GLO Official Sellers ประกอบด้วย แผงจำหน่ายสลาก ป้ายประชาสัมพันธ์ (Roll up) เสื้อกั๊ก ตราประทับสัญลักษณ์ และป้ายอะคริลิคประชาสัมพันธ์ นอกจากนี้สำนักงานฯ จะดำเนินการประชาสัมพันธ์จุดจำหน่ายตามแผนประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ เพื่อเป็นการส่งเสริมการจำหน่ายของตัวแทน โดยจะเริ่มจำหน่ายในงวดแรก งวดวันที่ 1 ก.ค.2564 นี้ โดยจะเริ่มวางอผงขายตั้งแต่ 19 มิ.ย.เป็นต้นไป

อย่างไรก็ดี หากพบว่าไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไข ขายเกินราคา สำนักงานฯ จะดำเนินการกับตัวแทนจำหน่ายอย่างเข้มงวด โดยจะบอกเลิกสัญญา และยกเลิกการเป็นตัวแทนจำหน่าย และเรียกคืนทรัพย์สินที่สำนักงานฯ มอบให้ทั้งหมด รวมทั้งริบหลักประกันรายละ 20,000 บาททันที

ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบข้อมูลจุดจำหน่ายในเขตพื้นที่ต่างๆ ได้ ผ่านทางเว็บไซต์สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล www.glo.or.th โดยจากนี้ไปสำนักงานฯ จะติดตามผลอย่างใกล้ชิดทุกพื้นที่ทุกจุดจำหน่าย หากโครงการฯ ได้รับการตอบรับที่ดี จะได้พิจารณาขยายพื้นที่โครงการฯ ไปยังจังหวัดต่างๆ ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"