เอา...ที่สบายใจ


เพิ่มเพื่อน    

 

  ดรามาคร่ำครวญว่าด้วยเรื่องการจองคิวฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 มีให้เห็นให้อ่านกันทุกวี่ทุกวัน ราวกับละครซีรีส์น้ำเน่ายาวไม่รู้จบ เพราะเรื่องของเรื่องไม่พ้นปัญหา ..ต้องได้ดั่งใจ!! กู

            ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อของวัคซีน วิธีการลงทะเบียน มาตรการการเข้าคิว ไปจนถึงต้องรวดเร็วทันใจกู

            อะไรกันนักกันหนากับการ "ทวงสิทธิ์" ของบางคนในสังคมไทย จนดูเหมือนไม่มีข้อขีดจำกัด หรือว่ากันตรงไปตรงมาคือเอาแต่ได้ ไม่สนใจหน้าอินทร์หน้าพรหม หรือเหตุผล ปัจจัย องค์ประกอบ ตัวแปรของปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากรัฐบาลต้องแก้ปัญหาให้กูพึงพอใจเท่านั้น

            จึงไม่แปลกใจเลยที่วันนี้ไปเห็นข่าวของเว็บไซต์เทเลกราฟสัญชาติอังกฤษ รายงานว่า เศรษฐีผู้มีอันจะกินในประเทศเอเชียพากันซื้อทัวร์ฉีดวัคซีนบินข้ามโลกไปที่สหรัฐอเมริกา แม้ว่าสนนราคาจะตกที่หัวละเหยียบแสนบาทก็ตาม 

            ทัวร์พิเศษนี้ ลูกค้ามีตั้งแต่เวียดนาม ไต้หวัน อินเดีย และคุณพี่ไทยนี่แหละ แม้ว่ารัฐบาลไต้หวันจะออกประกาศแล้วว่า การจัดทัวร์แบบนี้เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย นอกจากนั้นที่สำคัญคือ มีประชาชนคนอเมริกันเริ่มวิพากษ์วิจารณ์และคัดค้านทัวร์ดังกล่าวในหลายรัฐด้วย

            น่าสนใจตรงที่สำนักข่าวเทเลกราฟมีการระบุบทสัมภาษณ์ความคิดเห็นของคนไทยที่ชื่อว่า "สามารถ" ซึ่งเดินทางร่วมทัวร์ฉีดวัคซีนที่เวกัสพร้อมกับภรรยา ซึ่งบอกว่า เขาไม่อยากจะรอคิวการฉีดวัคซีนที่หาความแน่นอนไม่ได้ในประเทศไทย รวมทั้งอยากได้วัคซีนยี่ห้อที่เขาต้องการมากกว่า

            อ่านข่าวชิ้นนี้แล้ว มนุษย์ป้าก็ได้แต่อนุโมทนา..สาธุ!! พร้อมกับเปล่งวาจาว่า เอาที่สบายใจกับทุกคนที่คิดว่ามีทางเลือกทางออกที่ดีกว่าในการดูแลสุขภาพหรือสวัสดิภาพชีวิตของตัวเองนะคะ 

            ส่วนมนุษย์ป้ายังรอลุ้นอยู่ว่ากลางเดือนนี้ที่เข้าคิวกับหมอพร้อมไว้นั้น หมอยังพร้อมอยู่หรือเปล่า สำหรับป้าพร้อมมาตั้งนานแล้วจ้า..ยี่ห้อไหนก็ได้ไม่อยากจะเกี่ยงให้เสียจริตจ้ะ.

                    "ป้าเอง"  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"