ตร.จับแล้ว9คน แก๊งอุ้มนักธุรกิจ


เพิ่มเพื่อน    

 ศาลออกหมายจับแล้ว 16 คน คดีตำรวจยศ พ.ต.ท.และ ส.ต.ท.สังกัด บก.จร. ร่วมกับพวกชาวไทย-ชาวต่างชาติอุ้มนักธุรกิจไต้หวันเรียกค่าไถ่ ตามตะครุบได้ 9 คน อีก 7 หลบหนี ในจำนวนนี้เป็นตำรวจ 3 นาย พบเคยก่อเหตุทวงหนี้โหดพื้นที่ สน.ลุมพินี

    จากกรณีตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) จับกุม นายเจเรมี่ แมนเชสเตอร์ สัญชาติอเมริกัน, นายลูอิส ซิสกิน สัญชาติอเมริกัน อดีตทหารนาวิกโยธินสหรัฐอเมริกา  และนายเอกบดินทร์ ประสิทธิ์นฤทธิ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุอุ้มนายเวน ยูซุง ผู้เสียหายชาวไต้หวัน ไปเรียกค่าไถ่จากปมขัดแย้งทางธุรกิจจัดซื้อถุงมือทางการแพทย์ โดยขณะเกิดเหตุกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเหตุการณ์ขณะนายเวน ยูซุง  ถูกกลุ่มชาวต่างชาติอุ้มออกจากร้าน โดยมี พ.ต.ท.กฤษณพร ทัพทวี รอง ผกก.6 บก.จร. ร่วมกระทำผิดด้วย เหตุเกิดที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ เมื่อปลายเดือน มี.ค.64 นั้น
    วันที่ 1 มิ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 แถลงข่าวความคืบหน้ากรณีจับกุมแก๊งทวงหนี้ชาวต่างชาติ เหตุเกิดพื้นที่ สน.ทองหล่อ โดย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่ามีผู้กระทำความผิดทั้งหมดจำนวน 16 คน  ได้มีการรวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับทั้ง 16 คน เป็นชาวต่างชาติ 6 คน คนไทย 10 คน สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้วทั้งหมด 9 คน อีก 7 คน อยู่ระหว่างหลบหนี ส่วนที่จับกุมได้แล้วเป็นต่างชาติ 2 คน คนไทย 7 คน ในจำนวนคนไทยนี้ พบตำรวจในสังกัด บก.จร. จำนวน 3 นาย ซึ่งรายแรกตำรวจจับกุมไปแล้ว คือ พ.ต.ท.กฤษณพร ทัพทวี รอง ผกก.6 บก.จร. และเมื่อวันที่ 31 พ.ค.   จับกุมตัวอีก 2 นาย คือ ส.ต.ท.ยุทธสาน ยิงรัมย์ (ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.255/2564) และส.ต.ท.ศตวรรษ พ่วงสูงเนิน (ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.256/2564) ข้อหา “ร่วมกันเรียกค่าไถ่, พยายามฆ่า, อั้งยี่, ซ่องโจร, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการ ไม่กระทำการใด หรือยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยมีอาวุธร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป โดยอ้างอำนาจอั้งยี่หรือซ่องโจร ไม่ว่าอั้งยี่หรือซ่องโจรนั้นจะมีอยู่หรือไม่, หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย, ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจโดยไตร่ตรองไว้ก่อน" เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา สอบปากคำ และจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปฝากขัง ซึ่งคงคัดค้านการประกันตัว ทั้งนี้ จากการสอบสวนตำรวจทั้ง 3 นาย ได้ให้การปฏิเสธ รายละเอียดขอสงวนไว้เนื่องจากอยู่ในสำนวนคดี
    พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของการดำเนินคดีวินัย ทราบว่า ทาง บก.จร.ได้เตรียมออกคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนพิจารณา และคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจทั้งสองรายออกจากราชการไว้ก่อน ลักษณะเช่นเดียวกับราย พ.ต.ท.กฤษณพร ทั้งนี้ พฤติกรรมดังกล่าวเป็นการกระทำความผิดอาญา และเป็นความประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ส่วนรายละเอียดอยู่ในสำนวนการสอบสวน ยืนยันว่ามีพยานหลักฐานเพียงพอว่าตำรวจทั้ง 3 นายได้ร่วมกันกระทำความผิด
    “จากการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม พบว่ามีการกระทำความผิดลักษณะนี้อีกในพื้นที่ สน.ลุมพินี มูลเหตุคือการทวงหนี้การซื้อขายถุงมือยางระหว่างชาวต่างประเทศ มีผู้กระทำความผิด 6 คน เป็นชาวต่างชาติ 4 คน คนไทย 2 คน ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติออกหมายจับทั้ง 6 คน ตอนนี้จับกุมชาวต่างชาติได้ 1 คน  คนไทย 2 คน แจ้งข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ อยู่ระหว่างติดตามจับกุมที่เหลือ 3 คน เบื้องต้นในส่วนคดีพื้นที่ สน.ลุมพินี ยังไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกระทำความผิด อย่างไรก็ตาม จากการรวบรวมพยานหลักฐานพบว่าทั้ง 6 คน เป็นผู้กระทำความผิดในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ทั้งสิ้น ส่วนจะรับจ้างก่อเหตุลักษณะนี้หรือไม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบ" พล.ต.ท.ภัคพงศ์กล่าว
    ด้าน พล.ต.ท.โสภณ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีชายก่อเหตุลวนลามสตรีมเมอร์สาวชาวแคนาดา บริเวณด้านข้างสวนลุมพินี ว่า กรณีดังกล่าวทางฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี ได้มีการติดตามอย่างต่อเนื่อง จนติดตามตัวผู้เสียหายได้แล้ว เบื้องต้นมีการนัดหมายมาให้ปากคำเพิ่มเติม ถ้าผู้เสียหายสะดวกก็น่าจะเป็นวันนี้ ส่วนผู้ต้องสงสัย ขณะนี้ตำรวจมีเบาะแสบางส่วนแล้ว แต่ขอสงวนไว้เพราะอยู่ในสำนวนคดีและต้องรอสอบปากคำผู้เสียหาย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"