‘หญิงหน่อย’จี้รัฐบาลปล่อย‘อปท.’จัดหาวัคซีน


เพิ่มเพื่อน    

02 มิ.ย.2564 -  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ผู้ก่อตั้งพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ในฐานะที่ดิฉันเป็นคนแรกที่เสนอ ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา  ให้รัฐบาลอนุญาตให้ท้องถิ่น ได้ช่วยจัดซื้อวัคซีนคุณภาพดีที่ WHO รับรอง จากเงินสะสมของท้องถิ่นเอง จึงขอแสดงความเห็นคัดค้านการตัดสินใจของรัฐบาล ที่ไม่ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามาช่วยจัดซื้อวัคซีน ถ้าคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นตัวตั้ง รัฐบาลควรอนุญาตให้ท้องถิ่นทั่วประเทศ ที่มีเงินสะสมจำนวนหลายแสนล้านบาทสามารถจัดซื้อวัคซีนได้ ภายใต้การดูแลของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งการจัดซื้อก็ต้องผ่านการตรวจและควบคุมจาก อย. และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตามกฎหมายอยู่แล้ว

เพราะในยามวิกฤตเช่นนี้ เราต้องระดมกำลังของทุกส่วนมาช่วยกัน เพื่อให้ประชาชนรอดก่อน การที่ท้องถิ่นจะช่วยนำเงินสะสมของตนเองมาช่วยจัดซื้อวัคซีน และช่วยในการกระจายวัคซีน ย่อมมีแต่ผลดีที่เกิดขึ้นกับประชาชน ทำให้ประชาชนได้รับวัคซีนรวดเร็ว และทั่วถึง อย่าได้อ้างว่าติดกฎระเบียบต่างๆ ถ้าติดก็แก้ ในเมื่อนายกฯ มีอำนาจพิเศษเต็มมือ โปรดใช้อำนาจที่มีเพื่อประชาชน

ทุกนาทีมีค่าสำหรับชีวิตคนไทย โปรดรวมพลังทุกฝ่ายมาช่วยกันสู้วิกฤตครั้งนี้ ให้คนไทยและประเทศไทยรอดให้ได้เสียก่อน ดิฉันจึงขอให้รัฐบาลพิจารณาทบทวน เพื่ออนุญาตให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ช่วยจัดซื้อวัคซีน เพื่อประโยชน์ของพี่น้องคนไทยทุกคน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"