'ก้าวไกล'จี้'ภท-ปชป.'อย่าเล่นปาหี่งบประมาณ


เพิ่มเพื่อน    

02 มิ.ย.2564 - นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (กก.) กล่าวถึงการลงมติรับหรือไม่รับ ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 ว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านต่างเห็นปัญหาและวิจารณ์อย่างรุนแรงแล้วถึงตอนโหวตก็ให้ช่วยกันโหวตไม่รับร่างด้วย ไม่ใช่พูดอย่างเดียว นี่คือการอภิปรายครั้งที่ 3 ซึ่งหน้าที่ของพรรคร่วมฝ่ายค้านคือนำเสนอวิธีการจัดสรรงบประมาณที่ดี แต่ฝ่ายรัฐบาลต้องไม่ใช่ดีแต่พูด ต้องเเสดงออกเพื่อความชัดเจน ไม่เช่นนั้นก็ไม่ต่างอะไรกับการการเล่นละครเพื่อกดดันให้ได้ผลประโยชน์ที่ตัวเองต้องการ พอได้แล้ววก็จบ สุดท้ายผลลัพธ์ที่เเย่ก็ไปตกที่ประชาชน 

“พรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์ ต้องให้คำตอบต่อพี่น้องประชาชนว่าที่อภิปรายต่อสภาไปนั้นคือป่าหี่หรือความจริงใจ พรรคก้าวไกลยืนยันว่า เมื่อเราตั้งใจทำหน้าที่ในการอภิปรายงบประมาณ เราไม่อาจไว้ใจให้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จัดสรรงบประมาณเช่นนี้ได้ เราอยู่กับรัฐบาลนี้เข้าสู่ปีที่ 8 ถามว่า ประเทศนี้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างไรบ้าง”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"