อย่านิ่งดูดาย


เพิ่มเพื่อน    

     ข่าวหญิงสาวรายหนึ่งบุกไปที่กองปราบปราม ยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือจาก พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม ให้ช่วยดำเนินคดีและจับกุมนายตำรวจ ยศ "ร.ต.อ." สังกัดโรงพักเมืองราชบุรี  
    ใช้กลอุบายหลอกลวงทุบตีจนบาดเจ็บสาหัส และพยายามข่มขืน!!! 
    เธอเล่าว่า รู้จักกับตำรวจรายนี้เพราะเป็น "ร้อยเวร" ที่มารับแจ้งความดำเนินคดีในคดีหนึ่งเมื่อ 27  เมษายน 2561 ตำรวจนายนี้ได้เชิญเธอมาที่สถานีตำรวจ โดยได้ใช้กลอุบายอ้างว่าจะให้คำแนะนำเกี่ยวกับคดีความ 
    "เมื่อมาถึงนายตำรวจคนดังกล่าวได้ข่มขู่ขอกุญแจรถ และทำร้ายร่างกาย ก่อนจะบังคับให้ไปนั่งฝั่งข้างคนขับ แล้วขับรถไปยังโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรีเพื่อหวังจะข่มขืน และมีการกักขังหน่วงเหนี่ยว กระทั่งมีพนักงานโรงแรมเข้ามาช่วยเหลือ จึงไปแจ้งความที่ สภ.เมืองราชบุรี"
    เธอเล่าด้วยว่า ผ่านมากว่า 1 เดือนคดีไม่มีความคืบหน้า และก็ถูกตำรวจคนดังกล่าวข่มขู่ให้ถอนแจ้งความ จึงเข้ามาร้องเรียนที่กองปราบฯ เพื่อขอความเป็นธรรม
    เฮ้อ...ฟังแล้วต้องถอนใจ!!!
    ยิ่งฟัง ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ที่นำหญิงสาวรายนี้ไปร้องเรียน บอกถึงอาการของเธอว่าบริเวณศีรษะด้านซ้ายมีรอยช้ำ และแก้วหูได้รับการกระทบกระเทือนไม่สามารถใช้การได้ รวมทั้งมีการข่มขู่พยาน
    งานนี้ "ตำรวจกองปราบปราม" นิ่งดูดายไม่ได้เด็ดขาด
    เพราะหากทุกอย่างเป็นไปตามที่หญิงสาวรายนี้เล่า ไม่มีการบิดเบือน หรือซ่อนเร้นบางสิ่งบางอย่างเอาไว้ ก็ต้องบอกพฤติกรรมของ "ผู้กอง" รายนี้ 
    ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำให้องค์กรตำรวจเสียหาย เสียชื่อเสียงอย่างมาก!!! 
    แม้จะเป็นพฤติกรรมส่วนตัว เป็นการกระทำส่วนตัว แต่ "ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งข้อง" ยิ่งช่วงนี้ "ตำรวจ" มีเรื่อง มีราว ถูกสังคมจับตาอยู่แล้ว ภาพพจน์ที่เสียก็ยิ่งเสียไปใหญ่
    "กองปราบปราม" หน่วยงานที่พยายามบอกสังคมว่านี่คือที่พึ่งสุดท้ายของประชาชน คงต้องทำความจริงให้ปรากฏ หาก "ผู้กอง" รายนี้กระทำผิดจริง ก็ต้องนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะผู้เสียหายหวั่นเกรงอิทธิพลและไม่ไว้ใจตำรวจพื้นที่ 
    กองปราบปราม ก็ต้องเป็นที่พึ่งให้ได้!!!
    เช่นเดียวกับมุมตรงข้าม หากเรื่องนี้มีเบื้องลึกเบื้องหลังที่หญิงสาวรายนี้เล่าไม่หมด ก็ต้องนำข้อเท็จจริงมาตีแผ่ให้สังคมรับรู้รับทราบ และต้องทำความจริงให้ปรากฏเช่นเดียวกัน เพราะการร้องเรียนของหญิงสาวรายนี้ ทำให้ "องค์กรตำรวจ" เสียหายในภาพรวมทั้งหมดแล้ว
    ใครผิด ใครถูก ต้องอย่าปล่อยให้ลอยนวล.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"