'ธิดา'ชี้ข้อดีฝ่ายประชาธิปไตยได้'อนาคตใหม่-เนติวิทย์'รับไม้ต่อ ต่างจากฝ่ายอนุรักษ์นิยมตายแล้วตายเลย!


เพิ่มเพื่อน    

2 มิ.ย.61 - เพจเฟซบุ๊ก  UDD news  เผยแพร่คำกล่าวของ นางธิดา ถาวรเศรษฐ ที่ปรึกษาแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่เฟซบุ๊กไลฟ์เรื่อง "การเมืองไทยยุคของคนรุ่นใหม่" ช่วงหนึ่งระบุว่า  พรรคอนาคตใหม่ ขณะนี้ก็ถูกขู่ว่าอาจจะถูกยุบพรรคหรือเปล่า? แต่อ.ธิดาเชื่อว่าพรรคอนาคตใหม่ก็ไม่หยุด เพราะเคยใช้คำพูดถึงขนาดว่าถ้าคุณลุกขึ้นยืน 1 คน อาจจะมีปัญหา ถ้าลุกขึ้นยืน 10 คน อาจจะมีปัญหา แต่ถ้าคุณลุกขึ้นยืน 10,000 คน ปัญหามันจะเป็นของอีกข้าง 

การที่เขายังยืนหยัดคำขวัญและหลักการในการต้องการเปลี่ยนแปลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นที่แหลมคมคือประเด็นรื้อรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับและยกเลิกประกาศคำสั่งคสช.รวมทั้งนิรโทษผู้ที่ต้องคดีเกี่ยวกับประกาศคำสั่งคสช.ในช่วง 4 ปีมานี้ เขาชูธงตัวนี้ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง

"สไตล์ของพรรคอนาคตใหม่ หรือกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ล้วนปักหลักมั่นคงลักษณะยืนหยัดสูง"

นางธิดา กล่าวว่าอีกคนหนึ่งคือนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ซึ่งได้รับเชิญเข้าร่วมการประชุมนานาชาติว่าด้วยเสรีภาพที่กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ เมื่อ 29-30 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งอ.ธิดาแสดงทัศนะว่าเป็นความต่อเนื่องของเรื่องเดียวกัน ก็คือเยาวชนที่มีปัญหากับการเมืองการปกครองในประเด็นสิทธิมนุษยชนและสิทธิเสรีภาพในทางการเมือง ที่สำคัญคือก่อนจบคำกล่าวบนเวทีเนติวิทย์ได้ขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมการประชุมฯ ให้ลุกขึ้นยืนและชูมือ 3 นิ้ว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์การเรียกร้องสิทธิเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ และทุกคนในที่ประชุมพร้อมใจกันลุกขึ้นยืนชู 3 นิ้วไปพร้อม ๆ กับเนติวิทย์ ซึ่งเป็นที่ภาพที่น่าชื่นชมสำหรับคนที่เห็นด้วยกับระบอบประชาธิปไตยแบบสากล และเป็นภาพที่น่าตกใจ หนักใจ ของฝ่ายอนุรักษ์นิยม ที่เยาวชนหนุ่ม ๆ เพียงคนเดียวสามารถทำให้ผู้เข้าประชุมทั้งหมดลุกขึ้นมาชู 3 นิ้วด้วย

ที่ปรึกษานปช. กล่าวว่า ขณะนี้ปรากฎการณ์พระสงฆ์ทำให้มองเห็นการเมืองเก่ากลับมา มีการใช้ Hate speech ปลุกเร้าให้เกิดความเกลียดชังฝ่ายที่เห็นต่าง เรื่องราวที่เป็นความขัดแย้งเก่ายังไม่ได้รับการแก้ไข ความจริงก็ยังไม่ปรากฎ แต่การเมืองใหม่ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี เป็นการเมืองที่ต้องการพูดความจริง ทำความจริงให้ปรากฎ พูดกันด้วยหลักการและเหตุผล โดยมีเป้าหมายเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศและสังคมนี้ให้พ้นจากหล่มของความชั่วร้ายแบบการเมืองเก่าเพราะฉะนั้นการเมืองเก่ากับการเมืองแบบใหม่โดยคนรุ่นใหม่มันจึงเกิดขึ้นมาพร้อมกัน ประชาชนต้องตัดสินว่า การเมืองเก่าแบบไหนที่เราควรจะทิ้ง แต่ไม่ได้หมายความว่าการเมืองแบบเก่าทุกอย่างมันจะผิดพลาด เสียหาย หรือเลวร้ายไปทั้งหมดแต่อยากจะบอกว่า พรรคการเมืองเก่าถ้าไม่มีการปรับตัว...โลกและประชาชนก็อาจจะทิ้งคุณ น่าจะเป็นเรื่องที่คนรุ่นใหม่จะได้รับการตอบรับจากประชาชนมากขึ้น

"สนับสนุนคนรุ่นใหม่ให้ก้าวไป นี่คือข้อดีของฝ่ายประชาชน เพราะรับไม้ต่อไปได้เรื่อย ๆ ไม่เหมือนกับพวกอนุรักษ์นิยม ไม้ใครไม้มัน ติดคุกก็ติดไป ตายก็ตายไป หรือร่ำรวยก็ร่ำรวยไปแต่ละคน แต่การเมืองของประชาชนนั้น อุดมการณ์ มรดกทางความคิด ประสบการณ์การต่อสู้มันส่งไม้ต่อไปได้ตลอด"นางธิดา กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"