'ตร.-ลุงพล' ใครคนร้าย?


เพิ่มเพื่อน    

        เป็นงง...จนต้องตั้งคำถามแบบที่จั่วหัวเรื่องเอาไว้  ด้วยความสงสัย ด้วยความใคร่รู้ "ตำรวจ" กับ "ลุงพล" ใครคือผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ "น้องชมพู่" เด็กหญิงวัย  3 ขวบกันแน่????

            เพราะหลังจาก "ตำรวจ" ขออนุมัติศาลจังหวัดมุกดาหารออกหมายจับ "ลุงพล" ใน 3 ข้อกล่าวหา

            1."พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร" 2."ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย"  3."กระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป"

            จน "ลุงพล" เดินทางเข้ามาภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเข้ามอบตัวต่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข  ผบ.ตร. กระทั่งมีตำรวจเข้ามาจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ และนำตัวไปสอบสวนพื้นที่เกิดเหตุ สภ.กกตูม จ.มุกดาหาร 

            แทนที่ทุกคนจะโล่งอก โล่งใจ ในที่สุดตำรวจก็จับผู้ต้องสงสัยในการเสียชีวิตของน้องชมพู่ได้เสียที เพราะคดีผ่านมากันเป็นปี รวมทั้งชื่นชมตำรวจที่อดทน พยายาม สืบสวนสอบสวนมานานถึง 1 ปีเต็มๆ เสาะหาพยานหลักฐาน จนศาลอนุมัติหมายจับให้

            แต่ทุกอย่างกลับตรงกันข้าม ออกหมายจับปุ๊บ ได้ตัวผู้ถูกกล่าวหาปั๊บ กลับล้วนมีคำถาม ล้วนมีข้อสงสัย ในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมายาวเป็นหางว่าว

            จนโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ยิ่งยศ  เทพจำนงค์ ต้องออกมาชี้แจง ต้องออกมาอธิบายกันจ้าละหวั่น

            -วันที่ พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.ปส.3 พูดคุยกับ "ลุงพล" ชั้นล่างอาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับหรือการรับมอบตัว???

            "การที่ผู้ต้องหาเข้ามอบตัว หรือการจับกุมตัว ไม่ได้มีผลในทางกฎหมาย เนื่องจากผู้ต้องหาถูกออกหมายจับ จะมอบตัวหรือจับกุมตัวก็ต้องถูกแจ้งข้อกล่าวหา...ตำรวจที่จับกุมนายไชย์พล มีอำนาจและหน้าที่ในการจับกุมตามหมายอยู่แล้ว หากพบเห็นนายไชย์พลปรากฏตัวต่อหน้าแล้วไม่ดำเนินการจับกุม อาจเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่"

            -ตำรวจคุมตัวลุงพลนั่งเฮลิคอปเตอร์วีไอพีกลับไปดำเนินคดีที่ สภ.กกตูม ทำไมมีสิทธิพิเศษเช่นนี้???

            "การดำเนินการทั้งหมดเป็นไปตามระเบียบการใช้อากาศยานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ การเลือกใช้เฮลิคอปเตอร์ลำใดจะขึ้นอยู่กับจำนวนผู้โดยสารและระยะทางมาประกอบกัน เฮลิคอปเตอร์ที่ปรากฏในข่าวเป็นเครื่องประจำการที่ใช้ในกิจการหลักของ ตร.อยู่แล้ว ไม่ใช่  ฮ.พิเศษวีไอพี ตำรวจไม่ได้ให้สิทธิพิเศษกับผู้ต้องหาคนใดคนหนึ่ง"

            นี่แค่คำถามสองคำถามที่เกิดขึ้นและมีโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกมาชี้แจง ยังมีข้อครหา ข้อสงสัยอีกหลายเรื่องที่ยังไม่มีคำชี้แจงจากตำรวจ

            เลยไม่รู้ว่าคดีนี้ใครคือ "พระเอก" ใครคือ "คนร้าย" กันแน่

            ก็คงต้องไปรอลุ้น รอดูกันที่พยานหลักฐานทางคดี  เมื่อศาลพิจารณาคดีจะออกมาเช่นไร

            นั่นแหละคือคำตอบ...ใครพระเอก-ใครผู้ร้าย.   

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"