“Proffee” เมนูอันตราย เตือนสาวกTikTok!ระวัง


เพิ่มเพื่อน    

 

              กลายเป็นเมนูที่มาแรงในโลกโซเชียลกันเลยทีเดียวสำหรับ “Proffee” เครื่องดื่มที่นำเอาโปรตีนมาผสมกับผงกาแฟ  หลังจากที่มีคนนำไปแชร์บนโลก TikTok โดยอวดอ้างสรรพคุณว่า เมนูนี้ดื่มแล้วได้ประโยชน์ 2 เด้ง นั่นคือ โปรตีนจากการสร้างกล้ามเนื้อ และยังได้พลังความตื่นตัว หรือที่เรียกว่าอึดกว่าเก่าด้วย

              หลังจาก TikTok เปิดตัว “Proffee” สำเร็จก็มีการเผยแพร่วิธีการในการชง หรือเชคเมนูเครื่องดื่มดังกล่าวว่า  ใช้ช็อตกาแฟดำประมาณ 2-3 ช็อต เติมลงไปบนเวย์โปรตีนที่ผสมไว้แล้ว หรือจะใช้กาแฟเย็นก็ได้เอาที่สบายใจ และสดชื่น

.             อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีนักโภชนาการออกโรงเตือนแล้วว่า เมนูนี้ไม่ใช่วิเศษอย่างที่เข้าใจกัน และอาจจะเป็นอันตรายต่อบางคนที่แพ้คาเฟอีนอีกต่างหาก ฉะนั้น จึงไม่ควรเห็นดีเห็นงามไปกับ “Proffee”

              รายงานข่าวระบุว่า การส่งเสียงเตือนนี้  เกิดจากความนิยมที่แพร่หลายอย่างมากในหมู่วัยรุ่นชาวอเมริกัน ที่พากันเข้าใจว่า เมนูดังกล่าว จะช่วยในการลดน้ำหนัก พร้อมๆกับการที่ได้สารอาหารเต็มเม็ดเต็มหน่วย ที่สำคัญรสชาติถูกใจเหมือนได้ดื่มกาแฟใส่ครีม

              นอกจากนั้่น ในเวลาเดียวกัน มีคอนเทนต์สาวในโลก TikTok คนหนึ่งก็เพิ่งออกมาเตือนเพื่อนๆเหมือนกันว่า อย่าหาทำแบบเธอ ที่เกือบตายเพราะเล่นพิเรนท์ด้วยการตักผงโปรตีนผสมผงกาแฟใส่ปากโชว์แบบดิบๆ ไม่มีการผสมน้ำ

              ฉะนั้น การเลียนแบบในโลก TikTok ที่กำลังเป็นเทรนด์ของหมู่วัยรุ่นนั้น ถือเป็นเรื่องอันตราย ที่ต้องใช้วิจารณญาณ เพราะอาจจะได้ไม่เท่าเสียนั่นเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"