แอปยอดฮิต'TikTok'มีผู้ใช้งานเกิน 1,000 ล้านรายแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

แอปพลิเคชันแชร์วิดีโอขนาดสั้น "ติ๊กต็อก" ของบริษัทไบต์แดนซ์ จากจีน ประกาศเมื่อวันจันทร์ว่า มีผู้ใช้งานแอปนี้ทั่วโลกเกิน 1,000 ล้านรายแล้ว เผยช่วงล็อกดาวน์โควิด-19 ดันยอดผู้ใช้งานพุ่งหลายร้อยล้านราย

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันอังคารกล่าวว่า แอปนี้ได้รับความนิยมอยู่แล้วตั้งแต่ก่อนเกิดโรคระบาดโควิด-19 แต่มาตรการล็อกดาวน์, ปิดโรงเรียน และการทำงานทางไกล เพื่อควบคุมการแพร่เชื้อไวรัส ช่วยผลักดันให้มีผู้ใช้งานแอปนี้มากขึ้น โดยมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นมากกว่า 300 ล้านรายนับแต่เดือนกรกฎาคม 2563 ที่เป็นครั้งล่าสุดที่ไบต์แดนซ์เปิดเผยจำนวนผู้ใช้งานติ๊กต็อก

    เดิมแอปนี้ผลิตออกมาโดยยึดหลักการจำกัดวิดีโอขนาดสั้นเพียง 15 วินาที แต่เมื่อเดือนกรกฎาคม ติ๊กต็อกได้เพิ่มเวลาให้เป็น 3 นาที เพื่อดึงดูดผู้ใช้งานในวงกว้างขึ้นและเพื่อแข่งขันกับยูทูบ ที่ออกแอป "ยูทูบชอร์ตส์" ใช้ในมากกว่า 100 ประเทศเมื่อกลางเดือนกรกฎาคมมาต่อสู้กับแอปจากจีน

    อย่างไรก็ดี แอปติ๊กต็อก ซึ่งอยู่ในเครือของไบต์แดนซ์กรุ๊ปและในจีนมีชื่อเรียกว่า โต่วอิน ยังคงมีผู้ใช้งานตามหลังยูทูบห่างไกล ยูทูบอ้างว่ามีผู้ใช้งานเดือนละ 2,300 ล้านรายเมื่อปี 2563.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"