'วิรัช'มั่นใจสภาถก พ.ร.ก.กู้เงิน5แสนล้านฉลุย


เพิ่มเพื่อน    

6 มิ.ย.64-นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ ที่จะมีการพิจารณาพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มเติม พ.ศ. 2564 วงเงิน 5   แสนล้านบาทว่า ในส่วนของฝ่ายรัฐบาลได้เตรียมความพร้อมเอาไว้เรียบร้อยแล้ว เราทำงานด้วยความละเอียดรอบคอบมากที่สุด โดยในส่วนของการอภิปรายมีการจัดสรรเวลาให้ฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายละ 9 ชั่วโมง ทางพรรคพปชร. มีผู้ที่จะลุกขึ้นอภิปรายจำนวน 12 คน

"ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะโหวตลงมติในเวลาใด เนื่องจากฝ่ายค้านยืนยันชัดเจนว่าจะใช้เวลาอภิปรายเต็มที่ 9 ชั่วโมง ขณะที่ฝ่ายรัฐบาลอาจจะอภิปรายครบ 9 ชั่วโมงหรือไม่ก็ได้ จึงต้องพิจารณาส่วนนี้ในวันประชุมอีกครั้ง ทั้งนี้ เชื่อว่าการโหวตลงมติไม่น่าจะมีปัญหา เนื่องจากพ.ร.ก.ดังกล่าวมีความสำคัญและจำเป็นในการแก้ไขปัญหาการระบาดของโควิด-19 และฟื้นฟูเศรษฐกิจ"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"