ผัวเมียจับลูกกระรอกขาย รายได้งามกว่าหมื่นบาท


เพิ่มเพื่อน    

  อาชีพแปลก สอยลูกกระรอกขาย สร้างรายได้หลักเลี้ยงครอบครัว ลุงวัย 53 ปี เผยทำมานานกว่า 30 ปี ตื่นเช้ามานำจักรยานยนต์ออกตระเวนพร้อมกับภรรยา ไปตามเส้นทางที่เคยมีรังได้ลูกกระรอก 3 เดือนผ่านไปตรวจดูครั้ง รายได้เดือนละ 1-2 หมื่นบาท

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมถนน ถนนอ่างทอง-อยุธยา ตำบลโพสะ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ได้พบสองสามีภรรยา ที่มีอาชีพแปลก “สอยกระรอกขาย” สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว มีรายได้ตกเดือนละ 1-2 หมื่นบาท โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมด้วยอุปกรณ์ไม้รวกขนาดยาว 5-6 เมตร จำนวน 4-5 ท่อน ที่มีการทำด้ามต่อกันได้เพื่อให้มีความยาวในการสอยต้นไม้ที่มีรังอยู่สูงๆ โดยจะมีภรรยาซ้อนท้ายถือไม้รวกอุปกรณ์การสอยรังกระรอก สามีเป็นผู้ขับขี่ไปตามท้องถนน มองไปยังต้นไม้สูงๆ เมื่อพบรังกระรอกที่อยู่บนต้นไม้ จะจอดรถจักรยานยนต์ แล้วใช้ไม้สอยที่เตรียมมา สอยและแหย่ไปที่รังกระรอกที่อยู่บนกิ่งต้นไม้ เมื่อมีลูกกระรอกอยู่จะตกลงมาด้านล่าง จากนั้นจะนำใส่ถุงที่เตรียมมาเพื่อนำไปส่งขายยังร้านค้าที่สั่งจองในราคาขายเริ่มต้นที่ตัวละ 200 บาท แล้วแต่ขนาด และถ้ามีความสวยจะได้ราคาเพิ่มอีกแล้วแต่ความสวยงามของลูกกระรอก
    นายสมาน หาเรือนขวัญ อายุ 53 ปี คนสอยกระรอกขาย ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เล่าให้ฟังว่า ตนเองมีอาชีพสอยกระรอกขายมานานกว่า 30 ปีแล้ว เป็นรายได้หลักที่เลี้ยงครอบครัว แต่ละเดือนมีรายได้ประมาณเดือนละ 1-2 หมื่นบาท ตื่นเช้าขึ้นมาจะออกเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์พร้อมภรรยา เดินทางไปตามเส้นทางในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สระบุรี สิงห์บุรี ลพบุรี  โดยจะตระเวนไปตามเส้นทางที่พบรังกระรอก และจะมีการจำไว้ว่ามีจุดใดบ้าง ซึ่งกระรอกนั้นจะออกลูกทุกๆ 3 เดือน  และจะทำรังบริเวณเดิม โดยรายได้ต่อวันนั้นไม่แน่นอน ได้มากน้อยแล้วแต่จะหาได้ ซึ่งราคาเริ่มต้นที่ตัวละ 200 บาทแล้วแต่ขนาด และหากมีความสวยจะได้ราคาเพิ่มอีก แล้วแต่ความน่ารักสวยงามของตัวกระรอก หากเป็นกระรอกสีขาวราคาจะแพงตัวละ 500 บาทขึ้นไป ถ้าเป็นแดงน้ำ-ตาลจะได้ราคา 200-400 บาท เมื่อกลับถึงบ้านในตอนเย็นก็นำลูกกระรอกไปส่งยังร้านลูกค้าที่เข้ารับซื้อนำรายได้มาใช้จ่ายในครอบครัวต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"