ทช.สร้างถนนสายบ้านใต้ – หาดริ้นหนุนท่องเที่ยวเกาะพะงันได้ใช้แน่ก.ค.64


เพิ่มเพื่อน    

 

7 มิ.ย.2564-นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท(ทช.)เปิดเผยว่า กรมฯอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างดำเนินการก่อสร้างถนนสายบ้านใต้ - หาดริ้น อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยว เพิ่มศักยภาพการเดินทางบนเกาะพะงัน ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกปลอดภัยในการเดินทาง สอดรับกับนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม

สำหรับเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่สวยงามอันดับต้น ๆ ของจังหวัด ทำให้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่นิยมเดินทางมางานฟูลมูนปาร์ตี้ที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพในการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยว สนับสนุนและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวตามแผนแม่บท

ทั้งนื้ ทช.จึงได้ดำเนินการก่อสร้างถนนสายบ้านใต้ - หาดริ้น อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระยะทาง 5.140 กิโลเมตร ก่อสร้างเป็นถนนผิวจราจรแบบคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาด 2 ช่องจราจร พร้อมก่อสร้างระบบระบายน้ำ งานไฟฟ้าแสงสว่าง และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกปลอดภัย ซึ่งการพัฒนาแนวเส้นทางถนนท่องเที่ยวดังกล่าวนั้น นอกจากจะออกแบบให้มีการจำกัดความเร็วบนถนนเพื่อให้มีความสะดวกปลอดภัยต่อผู้ใช้ทางแล้ว ยังมีความงดงามตามหลักภูมิสถาปัตยกรรมและยังคงความสวยงามตามธรรมชาติ อนุรักษ์สภาพพื้นที่ทั้งสองข้างทางไว้อีกด้วย

อย่างไรก็ตามปัจจุบันโครงการก่อสร้างฯ มีความก้าวหน้าไปแล้ว95% ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยปลอดภัยในสายทาง คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนมิถุนายน 2564 และจะสามารถเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรในเดือนกรกฎาคม 2564 ต่อไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"