อว.เปิดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด วันแรก 11 จุดคึกคัก 


เพิ่มเพื่อน    

 

7มิ.ย.64-ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง - นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (รมว.อว.) ได้เดินทางไปเปิดศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งเป็น 1 ใน 11 ศูนย์ที่ อว.จัดตั้งขึ้นในการให้บริการฉีดวัคซีน โดยได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานและผู้เข้ารับวัคซีนโควิด-19 พร้อมกล่าวตอนหนึ่งว่า มหาวิทยาลัยรามคำแหงเป็นจุดฉีดวัคซีนที่สำคัญจุดหนึ่ง เพราะมีสถานที่พร้อม คนพร้อม ผู้บริหารตั้งใจอาสา ทรัพยากรมีจำกัดอยู่บ้างแต่ก็ระดมเท่าที่มีอยู่โดยทำงานด้วยใจ ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยรามคำแหง จะเริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่บุคลากร นักศึกษาของมหาวิทยาลัยรามคำแหง องค์กร สถาบันอื่นๆ ในประเภทกลุ่ม และประชาชนตามที่นัดหมาย ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าภารกิจจะแล้วเสร็จ โดยได้รับการจัดสรรวัคซีนจาก ศบค. และกระทรวงสาธารณสุข และได้รับการสนับสนุนจากโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ในการควบคุมการฉีดวัคซีนและส่งต่อกรณีวัคซีนมีผลข้างเคียง โดยสามารถฉีดวัคซีนประมาณ 2,000 คนต่อวัน

ด้านนพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัด อว. ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์บริการฉีดวัคซีน KU สู้ COVID-19 ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) รองรับ บุคลากร นิสิต มก. นักศึกษา มหาวิทยาลัยใกล้เคียง หน่วยงานกระทรวง อว. หน่วยงานอื่นทั้งภาครัฐ-เอกชน และชุมชนโดยรอบ โดย ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ กล่าวว่า กำลังการฉีดวัคซีนโดยรวมในกรุงเทพฯ และปริมณฑลทั้ง 11 จุด ที่ อว.ดูแลจะอยู่ที่ประมาณ 30,000-50,000 โดสต่อวัน โดยจะดำเนินการฉีดไปจนกว่า คนไทยและคนที่อยู่ในประเทศไทยทั้งหมดได้รับวัคซีน

ด้านนายจงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดี มก. กล่าวว่า เป้าหมายของศูนย์บริการฉีดวัคซีนของ มก.ในเดือน มิ.ย.นี้ มีจำนวนประมาณ 45,000 โดส ฉีดวันละประมาณ 1,500-5,000 คน ตามการนัดหมาย มีทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ จิตอาสาจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฏเกล้า และ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นพรัตน์วชิระ มาช่วยฉีดวัคซีน ดังนั้น ขอให้มั่นใจ โดยภายใน มก. จะมีศูนย์บริการฉีดวัคซีน ทั้งหมด 2 ศูนย์ ได้แก่ศูนย์บริการฉีดวัคซีน KU สู้ COVID-19 ภายใต้ อว.ที่อาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริ กำหนดฉีดเวลา 8.00-16.00 น. วันที่ 7, 8, 11, 12, 18, 19, 26, 27 มิถุนายน 2564 และศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตนตามมาตรา 33 โดยสำนักงานประกันสังคม ณ อาคารเสรีไตรรัตน์ (ยิมเนเซียมด้านถนนวิภาวดีรังสิต) กำหนดฉีดเวลา 8.00-15.00 น. วันที่ 7-21 มิถุนายน 2564

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"