เซาธ์เกตพอใจชนะอินทรีมรกตแค่หวุดหวิด


เพิ่มเพื่อน    

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ พอใจ ผลงานของ ทีมที่บดเอาชนะ ไนจีเรีย ได้ 2-1 ในเกมกระชับมิตร เมื่อคืนวันเสาร์ แม้ครึ่งหลังนักเตะสิงโตคำรามจะทำผลงานได้ค่อนข้างแย่
    แฮร์รี่ เคน ยังมีสกอร์ให้ทีมชาติอังกฤษได้อย่างต่อเนื่อง ระหว่างที่รับหน้าที่เป็นกัปตันทีมชาติ แต่ทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ก็ต้องออกแรงกันเหนื่อยพอสมควร กว่าจะล้มทีมอินทรีมรกต ในจีเรีย ลงได้ ในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายที่ เวมบลี่ย์ ก่อน ศึกเวิลด์คัพ
    อังกฤษ ขึ้นนำตั้งแต่ 7 นาทีแรก จากลูกโหม่งของ แกรี่ เคฮิลล์ ก่อนจะมาได้ประตูที่สองจาก เคน ไม่กี่นาทีก่อนพักครึ่ง นับเป็นประตูที่ 6 ที่เขาทำได้ในเกมที่เขาสวมปลอกแขนกัปตันทีมเป็นเกมที่ 5
    แต่แทนที่เจ้าบ้านจะชนะได้ด้วยสกอร์ที่ขาด กลับไปพลาดท่าให้กับทีมอันดับ 47 ของโลก ในช่วง 2 นาทีก่อนหมด อเล็กซ์ อิโวบี ของ อาร์เซนอล หวดตีไข่แตก ช่วยให้ไนจีเรียแพ้ไปแค่ฉิวเฉียด 2-1
    อย่างไรก็ดี เซาธ์เกท ยังค่อนข้างพอใจกับผลงานของลูกทีมในนัดนี้
    "ผมคิดว่าเราเล่นดีมาก โดยเฉพาะจังหวะที่ได้บอล"
    "เราถือว่าทำได้ดีกว่าช่วงไม่กี่นัดก่อนหน้านี้ เราสมควรได้ประตูขึ้นนำทั้ง 2 ลูกนั้นในครึ่งแรก ช่วงเวลานำไปสู่ประตูตีไข่แตก พวกเขาเปลี่ยนระบบการเล่น และเราใช้เวลาในการปรับตัว แต่หลังจากนั้นเราก็ทำได้ดี ถือว่าเป็นการทดสอบที่ดีสำหรับเรา" กุนซือทีมสิงโตคำราม กล่าว  

    สำหรับ ราฮีม สเตอร์ลิง นั้นเดิมมีข่าวว่า  แกเร็ธ เซาธ์เกต อาจดร็อปเขาจากนัดนี้ หลังมารายงานตัวซ้อมล่าช้า แต่ก็เลือกที่จะให้ ปีกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงทำผลงาน ทั้งนี้ก็ยังเพื่อช่วยคลายความตึงเครียดของนักเตะหลังโดนโจมตีกรณีที่มีรอยสักรูปปืนอยู่ที่ขา
    "ผมต้องตัดสินใจว่าจะให้เขาลงเล่นหรือไม่หลังมารายงานตัวล่าช้า" เซาธ์เกต กล่าว "แต่จริงๆแล้วนั่นไม่ใช่เรื่องของการต้องตัดสินใจ หลังจากที่เขาเริ่มโดนโจมตีไปแล้วจากทุกสารทิศ"
    "สิ่งสำคัญที่สุดที่ผมต้องทำใน 6 สัปดาห์จากนี้คือปกป้องผู้เล่นของผม พวกเขาเคารพในกันและกัน และเข้าใจว่า มันมีความสำคัญมากแค่ไหนที่พวกเขาต้องสนับสนุนและปกป้องกันและกัน"
    "ผมได้เห็นฟอร์มอย่างที่คาดหวังจาก ราฮีม แม้จะหลายครั้งที่ผู้เล่นในแนวรุกไม่ประสบความสำเร็จในการเลี้ยงผ่านผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม แต่โดยรวมแล้วผู้เล่นข้างหน้า 4 คนของเราทำได้ดี"
    "ผมคิดว่าเกมนี้เป็นเกมที่น่าตื่นเต้นดีนัดหนึ่ง ผมพอใจมากกับครึ่งแรก เราใช้บอลได้เป็นประโยชน์ดี และเราเล่นงานคู่แข่งได้อย่างมีลุ้น ผมชอบการเคลื่อนที่เปลี่ยนตำแหน่งกัน การส่งผ่านบอลระหว่าง 4 คนหน้าของเรา และเราก็สามารถตัดบอลกลับมาได้ดีด้วยการเพรสซิ่ง"
    "ครึ่งหลังเราติดเครื่องช้าไปหน่อย มันใช้เวลาอยู่ระยะหนึ่งกว่าที่เราจะปรับตัวเข้ากับระบบที่เปลี่ยนไปของทีมคู่แข่งได้" 
    อังกฤษ ยังเหลือเกมอุ่นเครื่อง "พรี-เวิลด์คัพ" อีกหนึ่งนัด ก่อนเข้าสู่ศึกฟุตบอลโลก โดยจะเจอ คอสตา ริกา ที่ ลีดส์ ในคืนวันพฤหัสฯ นี้
    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"