นันทเดชโพสต์เตือนอย่าทำร้ายเด็กๆ ไปเลือกพรรคการเมืองแปลกๆ


เพิ่มเพื่อน    

03 มิ.ย.2561 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตรองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กว่า หลังจากกลุ่ม กปปส.ได้ยุติการชุมนุม จนถึงปัจจุบัน นับได้เป็นเวลาประมาณ 4 ปีกว่า คิดง่ายๆ เท่าๆกับอายุของรัฐบาลลุงตู่พอดี ใน4ปีที่ผ่านมามีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย  แต่ผมขอพูดถึงเรื่องสำคัญๆ แค่ 3 เรื่อง คือ

1.การทำงานของ รัฐบาลลุงตู่ ที่เห็นผลได้ชัดเจน คือ (1)การทำให้บ้านเมืองสงบ จนกฎหมายเริ่มมาอยู่เหนือกว่าอิทธิพลทางการเมือง (2) การวางรากฐานทางเศรษฐกิจ แบบทุ่มเท มากกว่าทุกรัฐบาลที่ผ่านมา ซึ่งผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม จะเกิดขึ้นแน่ ในปลายปี 62-63 ซึ่งจะทำให้เกิดงาน และ ความเจริญขึ้นในพื้นที่ต่างๆมากกว่า20จังหวัด  และ (3) การพยายามทำให้ประเทศไทยก้าวเข้าสู่สังคม 4.0 ทำให้ ความก้าวหน้าของการศึกษาไม่ได้จำกัดอยู่ในโรงเรียนกวดวิชาอีกต่อไป หรือพูดง่ายๆว่า ทำให้ โรงเรียนกวดวิชาเริ่มเจ้งกันแล้วตอนนี้ ผมนั่งรถไฟไป หัวหิน เจอเด็ก 5-6 ขวบ 3 คน ขึ้นรถไฟที่นครปฐม ทะเลาะกันเป็นภาษาอังกฤษ ฟังแล้วสบายใจมาก เอาแค่ 3 เรื่องนี้ผมว่าลุงตู่ทำสำเร็จไปแล้วมากกว่าครึ่งหนึ่ง เพราะเป็นเรื่องที่ไม่มีรัฐบาลชุดไหนกล้าทำมาก่อน แต่บังเอิญการประชาสัมพันธ์ของลุงตู่ อ่อนแอมาก และทีมเศรษฐกิจก็ได้เรื่องบ้าง ไม่ได้เรื่องกลับมากกว่า 
ข่าวที่ไม่ดีเลยเกิดขึ้นมา ปิดเรื่องที่ดีๆไปเกือบหมด ผมจึงกลัวว่าไม่มีใครมาทำต่อทั้ง 3 เรื่องนี้ให้จบเท่านั้นเอง ครับ

2.การเกิดพรรคการเมืองแปลกๆ ที่จะอนุญาตไม่ให้มีการไหว้ครูก็ได้,ไม่ต้องตักบาตร,ไม่ต้องการให้ลูกเติบโตในประเทศไทย แต่ดันตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาในไทย สรุปแล้วจะเอาอย่างไหงกันแน่ ผมจึงเป็นห่วงพวกเด็กๆที่ยังไม่รู้เรื่องอะไรมากนัก จะเผลอไปกับเขาด้วย (ตอนเด็กโดนครูตีผมโกรธครูมาก พอจบออกมามีงานทำคิดถึงครูแล้ว น้ำตาจะไหลเมื่อนึกถึงว่าเราเคยไปทำอะไรไว้ต่อท่านบ้าง)

3.เรื่องการปฎิรูปการศึกษา ซึ่งเป็นรากเหง้าของทุกปัญหา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโกง,เป็นพระแต่ไม่รู้ว่าตัวเองมีหน้าที่อะไร ดันพยายามไปเป็นเสี่ย, การขาดสำนึกของข้าราชการส่วนใหญ่ ฯลฯ

ทั้ง 3 เรื่องนี้ทำให้ผมไม่ค่อยจะสบายใจนัก ไม่รู้จะไปช่วยแก้ไขปัญหาอย่างไร ผมจึงตัดสินใจเข้าไปร่วมกับ พี่น้องผองเพื่อน ที่พวกเค้าตั้งใจกันว่าจะตั้งพรรคการเมืองในแนวทางใหม่ขึ้นมา โดยหวังว่าพวกนี้คงฟังผมบ้าง ซึ่งจะทำให้การแก้ไขปัญหาทั้ง 3 เรื่องนี้เกิดขึ้นได้จริงๆ ไม่มากก็น้อยครับ แต่ความหวังของผมก็ยังอยู่ในมือของพวกคุณ มากที่สุด ว่าจะเห็นด้วยหรือเปล่า ไม่เห็นด้วยก็ไม่เป็นไร ขออย่างเดียวว่า "อย่าไปทำร้ายเด็กๆด้วยการไปเลือกพรรคการเมืองที่มีแนวทางแปลกๆก็พอแล้วครับ" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"