'เทพไท'สะกิดรัฐบาลอย่าให้ซ้ำรอยสงกรานต์


เพิ่มเพื่อน    

13 ต.ค.2564-นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกรายการโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท) ประกาศเปิดประเทศ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป โดยให้นักท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆ 10 ประเทศ ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว ไม่ต้องกักตัว สามารถท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศในช่วงเทศกาลปีใหม่นั้น ส่วนตัวไม่ขัดข้องกับมาตรการเปิดประเทศของรัฐบาล เพราะเชื่อว่ารัฐบาลคงมีข้อมูลรอบด้าน ก่อนการตัดสินใจเปิดประเทศ ถ้าหากเกิดผลเสียตามมา รัฐบาลจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ แต่อยากจะเตือนให้รัฐบาล ได้ตระหนักถึงผลที่ตามมาด้วย โดยนำเอาบทเรียนของรัฐบาลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ที่รัฐบาลไม่ได้ประกาศล็อกดาวน์ปล่อยให้ผู้คนไปเที่ยวสงกรานต์กันตามปกติ ผลที่ตามมาหลังจากสงกรานต์ ก็คือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ออกไปอย่างกว้างขวางทั่วประเทศ

“เมื่อรัฐบาลประกาศเปิดประเทศ ให้นักท่องเที่ยวในต่างประเทศเข้ามา หวังผลดึงนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลฉลองคริสต์มาส หรือเทศกาลปีใหม่ ถ้าหากมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างแพร่หลายอีกครั้งหนึ่ง ก็ขอให้รัฐบาลได้ตระหนักถึงความผิดพลาด ความเสียหายที่จะเกิดขึ้นด้วย ไม่อยากให้เกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเหมือนครั้งที่ผ่านมาอีก”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"