'ตรีนุช' หารือ ผู้แทน รร.เอกชน หวัง หาแนวทางช่วยเหลือในสถานการณ์วิกฤต


เพิ่มเพื่อน    

 

9มิ.ย.64-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมร่วมกับผู้แทนจากโรงเรียนเอกชนในระบบ โรงเรียนเอกชนนอกระบบ โรงเรียนนานาชาติ และผู้บริหารที่เกี่ยวข้องว่า ที่ประชุมได้หารือถึงการวางแนวทางพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนเอกชน รวมถึงได้รับฟังความคิดเห็นในการจัดการศึกษาภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ของกลุ่มโรงเรียนเอกชน รวมถึงมีประเด็นใดบ้างที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จะหาแนวทางช่วยเหลือโรงเรียนเอกชนได้บ้างในสถานการณ์วิกฤตแบบนี้ เนื่องจากโรงเรียนเอกชนยังมีภาระค่าใช้จ่ายประจำ เช่น เงินค่าจ้างครู เป็นต้น ที่ยังต้องใช้จ่ายทุกวัน รวมถึงผู้ปกครองบางส่วนก็สู้ค่าเทอมไม่ไหวนำเด็กย้ายที่เรียนกลางวัน เพื่อไปเรียนในโรงเรียนรัฐด้วย แต่ขณะเดียวกันโรงเรียนก็เข้าใจถึงภาระรายได้ของผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด และพร้อมจะช่วยเหลือในการคืนค่าธรรมเนียมที่ไม่ได้มีการจัดการเรียนการสอนให้แก่ผู้ปกครอง 

"นอกจากนี้ดิฉันจะหารือกับ รมว.คลังใช้มาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (soft loan) โดยหาแหล่งเงินกู้ เช่น ธนาคารต่างๆ มาให้โรงเรียนเอกชนที่ประสบปัญหาได้กู้ยืมเงินในอัตราดอกเบี้ยต่ำ ในวงเงินที่สูงมากขึ้น เพียงพอต่อการใช้จ่ายเพื่อการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนในส่วนของการบริหารกิจการโรงเรียน ทั้งนี้โรงเรียนเอกชนยังพร้อมสนับสนุนแพลตฟอร์มการเรียนรู้ให้แก่โรงเรียนรัฐได้นำไปใช้จัดการเรียนการสอนอีกด้วย"รมว.ศธ.กล่าว


 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"