'เอนก' เผย 2 วัน อว.ฉีดไปแล้ว 22,971 คน ไม่พบอาการข้างเคียงรุนแรง เดือน มิ.ย.ได้รับการจัดสรร 2.5 แสนโดส


เพิ่มเพื่อน    

9มิ.ย.64-นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (รมว.อว.) กล่าวว่า หลังจากที่ อว.เปิดจุดดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตามวาระแห่งชาติ สร้างภูมิคุ้มกันหมู่พร้อมกันทั่วไทย รวม 11 จุด ประกอบด้วย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ม.มหิดล ม.รามคำแหง ม.เกษตรศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ม.รังสิต ม.ราชภัฎธนบุรี และ ม.ศรีนครินทรวิโรฒ (มศว.) เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน ปรากฏว่า ในช่วงระยะเวลาเพียง 2 วัน สามารถให้บริการฉีดวัคซีนในจุดฉีดกลางได้ถึง 22,971 คน จาก 9 จุด โดย ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้ 1,210 คน ม.มหิดล 5,151 คน ม.รังสิต 1,685 คน ม.รามคำแหง 2,650 คน มศว. 2,845 คน ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 5,956 คน สถาบันเทคโนโลยีฯ ลาดกระบัง 2,076 คน ส่วนที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ ม.ธรรมศาสตร์ จะเริ่มฉีดวัคซีนสำหรับกลุ่มบุคลากรเป้าหมายในปลายสัปดาห์นี้หรือต้นสัปดาห์หน้า

" การดำเนินงานต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่น และฉีดได้อย่างต่อเนื่องมากกว่าวันละ 10,000 คน ในช่วงการดำเนินการ 2 วันที่ผ่านมา ไม่พบว่าผู้ได้รับการฉีดวัคซีนมีอาการข้างเคียงรุนแรงแต่อย่างใด โดย อว.จะดำเนินการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่องไปตลอดถึงสิ้นปีหรือจนกว่าจะฉีดครบถ้วน โดยวัคซีนจะค่อยๆ ทยอยรับมอบมาเป็นช่วงๆ ซึ่งในเดือน มิถุนายนนี้ อว.-ทปอ.ได้รับการจัดสรรยอดรวม 250,000 โดส"รมว.อว.กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"