อิทธิพลจาก...สื่อ?!?


เพิ่มเพื่อน    

 

        อึ้ง-กิมกี่..กันไปเลยกับแฟนคลับ "ลุงพล" และ "ป้าแต๋น" เมื่อคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่นั้นเกิดรายการพลิกล็อก ฮีโร่บ้านกกกอดกลับกลายเป็นผู้ต้องสงสัย

                ตามประสาแฟนคลับเสียใจไม่เท่าไรเสียหน้าเป็นเรื่องยอมไม่ได้นั้น ..ดูเหมือนว่า ก่นด่าว่ากล่าวโทรทัศน์ 2 ช่องเป็นการใหญ่ ว่าทำไมนำเสนอเนื้อหาสาระข้อมูลข่าวสารเสมือนหนึ่งสร้างละครมอมเมาประชาชน จนพวกนางเชื่อและติดตามชีวิตลุงพลกับป้าแต๋น ไม่แตกต่างจากที่เคยดูและอินไปกับหมีแพนด้าช่วงช่วงและหลินฮุ่ย

                ในฐานะของมนุษย์ป้าคนทำสื่อ ก็อยากจะถามกลับไปเหมือนกันว่า ตอนทีวี 2 ช่องร่วมด้วยกันกับบรรดายูทูบเบอร์สร้างดรามาปั่นยอดวิวบนโลกโซเชียล แม้แต่ลุงพลนั่งกินข้าวไข่เจียวก็กรี๊ดกร๊าดกดไลค์กดดูกันเป็นแสนๆ คนนั้น ..คนทำหรือสื่อดังว่านั้น เขาบังคับกะเกณฑ์หรือล่อหลอกด้วยแคมเปญลดแลกแจกแถมอะไร เพื่อให้บรรดาแม่ๆ ทั้งหลาย เข้าไปดูหรือเปล่า!?!

                 ตอบกันอย่างตรงไปตรงมา ...ไม่มีใครบังคับ ไม่มีใครชักชวน ไม่มีการล่อลวง  

                แต่ประชากรขาเมาธ์ กลัวตกเทรนด์ทั้งหลายนั่นแหละ ที่อยากรู้อยากเห็น แล้วเข้าไปกดดูกดติดตามกันเอง จนเกิดอารมณ์ร่วม สร้างคนธรรมดาๆ คู่หนึ่งให้กลายเป็นดารา เป็นเซเลบฯ ถึงขั้นมีการเดินสายออกงานอีเวนต์ต่างๆ กันเลยทีเดียว

                ซีรีส์น้องชมพู่ที่เนื้อหาสาระควรจะเป็นเรื่องของการสืบสวนสอบสวนว่า ใครทำให้ตาย หรือตายได้อย่างไร ที่พลิกเบี่ยงเบนกลายเป็นเรื่องราวชีวิตสุดทึ่งของลุงพล จนประเด็นอาชญากรรมถูกกลืนหายไปนับเป็นเวลาปีเศษนั้น จะโทษสื่อได้เต็มปากหรือเปล่า...ฝากสังคมช่วยกันขบคิดหน่อยนะจ๊ะ อย่างน้อยมันก็จะได้เป็นบทเรียนกระทุ้งสติของบรรดาผู้หลงเชื่องมงายกับข่าวที่ไม่เป็นข่าวและไร้สาระทั้งหลายได้ไม่มากก็น้อย

    "ป้าเอง"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"