ใครก็เป็นฮีโร่ได้


เพิ่มเพื่อน    

 

       ส.ส.เมืองกรุงช่วงนี้ เกือบทุกพรรคออกแรงลงพื้นที่หนักกว่าเดิม เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ยังไม่มีทีท่าจะดีขึ้นเลย กทม.ยังครองแชมป์ ยอดผู้ติดเชื้อในแต่ละวันสูงจนน่าตกใจ และมีคลัสเตอร์ใหม่ๆ  ตามห้างร้าน ตลาด สถานที่ต่างๆ ให้คนกรุงที่ผวาอยู่แล้ว ผวาหนักขึ้นไปอีก ไม่กล้าออกไปนอกบ้านนานนักหากไม่จำเป็น เดิมที่เคยไปเที่ยวเตร็ดเตร่ตะลอนๆ ไปเรื่อย  สำหรับชาวกรุงช่วงนี้ขอเบรกเอาไว้ยาวๆ

            ส่วน ส.ส.กทม., อดีต ส.ส., ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ทั้งหลาย  ถือเป็นช่วงเวลาที่ต้องอยู่ใกล้ชิดประชาชน เช่นเดียวกับ "น้าเดิม" ตามคำเรียกขานของเพื่อน ส.ส. ประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.ดินแดง-ห้วยขวาง กทม. พรรคเพื่อไทย ที่โตมาจากสนามท้องถิ่นแล้วก้าวชั้นมาเป็น ส.ส. คุ้นชินกับเขตดินแดง-ห้วยขวางมาหลายสิบปี ตอนนี้ยิ่งลงพื้นที่หนักกว่าเดิม ประกอบกับพื้นที่ห้วยขวาง-ดินแดงที่รับผิดชอบอยู่ กลายเป็นแหล่งแพร่ระบาดโควิดสูงจนน่าตกใจ

            ปกติวันธรรมดา วันหยุด ก็ขนทีมงานลงพื้นที่ถี่ยิบอยู่แล้ว ยิ่งช่วงนี้ไว้วางใจไม่ได้ ทั้งลงพื้นที่ ทั้งโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก ประกาศแจ้งเตือนให้คนพื้นที่ ชาว กทม.ทั้งหลายอย่าได้การ์ดตก วันดีคืนดีออกโรงกระตุกภาครัฐ  ทำไมไม่เร่งตรวจเชื้อโควิดให้มากกว่านี้ พร้อมกับประกาศตามหาตัวผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง โทรไปไม่รับสาย  พื้นที่ชุมชนติดโควิด ไม่คิดหาวัคซีนมาให้ชาวบ้านบ้างเลยหรือ

            ลงพื้นที่ธรรมดาๆ คนอาจไม่จดจำ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ประเดิมชัยและทีมงานปิ๊งไอเดีย ขอแปลงร่างแต่งกายเป็นซูเปอร์ฮีโร่เอาเสียเลย ประเดิมชัยมาในชุดกัปตันอเมริกา ที่มีทั้งเวอร์ชันใส่หมวก ถอดหมวก ส่วนทีมงาน ต่างแต่งกายสร้างสีสันไม่แพ้กัน ทั้งไอรอนแมน, ซูเปอร์แมน, ซูเปอร์เกิร์ล มากันครบ เดินแจกหน้ากากอนามัย  น้ำยาฆ่าเชื้อ เจลแอลกอฮอล์ ให้ผู้ที่สัญจรไปมาแถวตลาดกลางดินแดง เรียกรอยยิ้มได้ไม่น้อย เช่นเดียวกับเพื่อน ส.ส.หลายคน พลันเห็นภาพยังอดแซวไม่ได้

                ประเดิมชัย ยังฝากบอกอีกว่า "ขอให้พี่น้องประชาชน โปรดลุกขึ้นมาปกป้องตนเอง จัดหาหน้ากากอนามัยให้ตนเอง แล้วอย่าลืมดูแลคนที่รัก เพื่อนบ้าน ตอนนี้ใครก็เป็นฮีโร่ได้ ไม่ต้องรอรัฐบาล"  

            ถือเป็นการสร้างสีสัน ช่วยผ่อนคลายบรรยากาศในวันโควิดระบาดหนัก คนกรุงเจอแต่เรื่องเครียดๆ มานานหลายเดือนแล้ว

            ไม่รู้ในสัปดาห์ต่อๆ ไป ประเดิมชัยกับทีมงานจะแต่งตัวธีมไหน จะเรียกเสียงฮือฮาได้อีกหรือเปล่าหนอ.

                  ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"