ให้ว่ายน้ำเลื่อนตำแหน่ง


เพิ่มเพื่อน    

สัปดาห์นี้ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังลงพื้นที่ไม่หยุด ล่าสุดเพิ่งขนคณะรัฐมนตรี (ครม.) ลุยถิ่นอีสาน 3 อำเภอ ของจังหวัดอุบลราชธานี 
    ทั้งอำเภอโขงเจียม, สิรินธร และวารินชำราบ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และดูความคืบหน้าโครงการต่างๆ ของรัฐบาล รวมถึงรับเรื่องยอดฮิตที่ชาวอุบลฯ ร้องขอ คือปัญหาถนนที่อยากให้รัฐบาลซ่อมแซมให้ 
    และรอบนี้นอกจากบรรดา ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) ที่ตบเท้ามารอต้อนรับนายกฯ เหมือนเช่นเคยแล้ว  ชาวอุบลฯ ก็ยังมาต้อนรับนายกฯ ลุงตู่อย่างอบอุ่นเช่นกัน ทำเอาลุงตู่ยิ้มไม่หุบ เมื่อชาวบ้านและหลานๆ ชูป้ายให้กำลังใจไม่ขาดสาย ส่วน “ลุงตู่” ก็ส่งไอเลิฟยูให้ไม่หยุดเช่นกัน (ฮา)
     โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ นายกฯ ลุงตู่ยังไปที่เขื่อนสิรินธร  เพื่อตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำและการใช้พลังงานหมุนเวียนในการผลิตไฟฟ้า โดยใช้นวัตกรรมโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดกับพลังน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก สามารถผลิตไฟฟ้าแบบผสมผสานระหว่างพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานน้ำได้ 
    พร้อมได้ลองเดินบน Nature Walkway หรือเส้นทางเดินชมธรรมชาติ จุดเช็กอินที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดอุบลฯ ที่ทางเดินเป็นกระจกใสมองเห็นธรรมชาติด้านล่าง ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าไม่เสียวเพราะเคยโดดร่มมาก่อน 
    และช่วงหนึ่งที่ “ลุงตู่” เดินไปดูถึงริมเขื่อน พร้อมสอบถามเจ้าหน้าที่ว่าจากจุดที่ยืนอยู่ข้ามน้ำไปใช้ระยะทางเท่าไหร่ ซึ่งได้รับคำตอบว่าประมาณ 1 กิโลเมตร 
    จบคำ “ลุงตู่” พูดหยอกๆ ขึ้นมาว่า “วันหน้าเลื่อนตำแหน่งให้ว่ายน้ำข้ามนี่ดีกว่า รัฐมนตรีก็ต้องโดนด้วย” ทำเอาทุกคนหัวเราะกับมุก โดยเฉพาะบรรดารัฐมนตรีที่ติดตามไปด้วยขำกันใหญ่ ก่อนมีเสียงตอบจากเจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งว่า  “ไม่ได้ซ้อมครับ” 
    ด้านนายกฯ ลุงตู่ยิ้มแย้ม พร้อมบอกอีกว่า “ว่ายน้ำออกกำลังกาย เดี๋ยวแก่เท่าฉันจะลำบาก” 
    แหม..หยอกกันอย่างนี้ เดี๋ยวรัฐมนตรีก็ตกใจแย่ ฮ่าๆๆ. 

บรรจง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"