ตอบสังคมได้มั้ย 'ดร.นิว' ถามพรรคก้าวไกล อยู่เบื้องหลังหนุ่มปล่อยข่าวลืออัปมงคลหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย. 64 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ  หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Suphanat Aphinyan มีเนื้อหาดังนี้

พรรคก้าวไกลอยู่เบื้องหลังหรือไม่? 

ทำไมคนรุ่นใหม่ อายุแค่ 21 ปี ซึ่งดูใกล้ชิดสนิทสนมกับพรรคก้าวไกล ถึงได้กล้าปล่อยข่าวลืออัปมงคลถึงขั้น "สวรรคต" ผ่านเพจเฟสบุ๊ค John New World? 

พฤติกรรมต่ำตมของคนรุ่นใหม่มาจากไหน? 

ชุดความคิดแย่ๆของคนรุ่นใหม่มาจากใคร? 

พรรคก้าวไกลอยู่เบื้องหลังการสร้างความเกลียดชัง อาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และยุยงปลุกปั่นม็อบสามนิ้วลงถนนหรือไม่? 

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราได้เห็นการเคลื่อนไหวที่ประสานกันอย่างเป็นระบบ บนพื้นฐานชุดความคิดเดียวกันของ พรรคก้าวไกล คณะก้าวหน้า กลุ่มเอ็นจีโอซึ่งรับเงินต่างชาติแทรกแซงประเทศไทย บรรดาอาจมสามนิ้วซึ่งคอยล้างสมองนักศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัย เครือข่ายปั่นกระแสบิดเบือนในโซเชียลมีเดีย ตลอดจนนักโทษหนีคดีในต่างประเทศ เช่น สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล, สุรชัย ชัชวาลพงศ์พันธ์ เป็นต้น

พรรคก้าวไกลใช้เวทีรัฐสภาในการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับข้อมูลบิดเบือนให้ร้ายสถาบันฯ วุ่นวายอยู่กับการแก้ไข ม.112 อีกทั้งยังคอยให้การสนับสนุนม็อบสามนิ้วอันธพาลป่วนเมืองอย่างชัดเจน โดยการใช้ตำแหน่ง ส.ส.ช่วยประกันตัวผู้ต้องหาอย่างต่อเนื่อง ทั้งๆที่ม็อบแสดงพฤติกรรมอาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันฯ ละเมิดต่อกฎหมาย และมีความพยายามในการก่อจลาจลอยู่บ่อยครั้ง

พฤติกรรมบนดินของพรรคก้าวไกลเต็มไปด้วยการกัดเซาะความมั่นคงของสถาบันฯ ขนาดนี้ แล้วพฤติกรรมใต้ดินของพรรคก้าวไกลที่บ่อนทำลายสถาบันฯ จะขนาดไหน? 

น่าสงสัยว่าพรรคก้าวไกลและเครือข่ายเป็นตัวการสำคัญ อยู่เบื้องหลังการใช้โซเชียลมีเดียเป็นอาวุธ (The weaponization of social media) สร้างความแตกแยก บ่อนทำลายความมั่นคงของชาติ ปั่นกระแสบิดเบือน ล้างสมอง หลอกใช้คนรุ่นใหม่เป็นเครื่องมือโจมตีสถาบันฯ ผ่านทางทวิตเตอร์ เฟสบุ๊ค และโซเชียลมีเดียอื่นๆ หรือไม่? 

พรรคก้าวไกลให้คำตอบสังคมได้ไหม? 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"