เครื่องบินทหารเมียนมาตกใกล้มัณฑะเลย์ ดับ12ศพรวมพระสงฆ์


เพิ่มเพื่อน    

มีรายงานจากสื่อเมียนมาว่า เครื่องบินทหารลำหนึ่งประสบเหตุตกที่เมืองปยินอูลวิน ใกล้กับเมืองมัณฑะเลย์ เมื่อช่วงเช้า บนเครื่องมีลูกเรือและผู้โดยสารรวม 14 คน และมีพระชั้นผู้ใหญ่เดินทางไปด้วย เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 12 คน คาดสาเหตุเกิดจากสภาพอากาศ

    รายงานรอยเตอร์และเอเอฟพีอ้างข้อมูลจากสถานีโทรทัศน์ช่องเมียวดีของกองทัพเมียนมาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายนว่า เครื่องบินลำนี้บินจากกรุงเนปยีดอมาที่เมืองปยินอูลวิน ประสบเหตุตกขณะกำลังจะลงจอดเมื่อเช้าวันเดียวกันนี้ บนเครื่องบินมีลูกเรือ 6 คน และผู้โดยสาร 8 คน รวมถึงพระชั้นผู้ใหญ่ที่ข่าวไม่เปิดเผยชื่อ

    ซอ มิน ตุน โฆษกรัฐบาลทหารเมียนมา กล่าวในแถลงการณ์ว่า เครื่องบินขาดการติดต่อเมื่ออยู่ห่าง 400 เมตรจากโรงงานเหล็กแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้กับสนามบิน คาดว่าสาเหตุเกิดจากสภาพอากาศเลวร้าย

    เจ้าหน้าที่ตำรวจอาวุโสนายหนึ่งบอกกับเอเอฟพีว่า มีคนเสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน และพระชั้นผู้ใหญ่มรณภาพด้วย 2 รูป และมีผู้หญิงคนหนึ่งบาดเจ็บอาการวิกฤติ

    ต่อมาเมียวดีรายงานข่าวนี้โดยบอกว่ามี 2 คนได้รับการช่วยชีวิต แต่ข่าวไม่กล่าวถึงคนตาย

    มีรายงานของสื่อสำนักอื่นๆ ด้วยว่า เที่ยวบินนี้มีทหาร 6 นายและพระสงฆ์หลายรูปที่กำลังเดินทางไปประกอบพิธีที่วัดแห่งหนึ่ง ไม่มีรายงานความสูญเสียของผู้คนที่อยู่ด้านล่าง

    รอยเตอร์อ้างคำกล่าวของชาวบ้านคนหนึ่งและโพสต์ของกลุ่มในชุมชนว่า มีผู้รอดชีวิต 2 คนคือนักบินและผู้โดยสาร ทั้งสองถูกส่งไปโรงพยาบาลทหาร มีภาพถ่ายหลายภาพที่เผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์เผยสภาพลำตัวเครื่องบินที่เสียหายรุนแรง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"