ออกหมายเรียก12รุ่นพี่


เพิ่มเพื่อน    

 ผกก.สน.ปทุมวันออกหมายเรียก 12 รุ่นพี่อุเทนถวายทำร้าย "น้องปลื้ม" ดับ เผยผู้ก่อเหตุอาจมากกว่านั้นเร่งรวมพยานหลักฐาน เชิญอาจารย์-นศ.-รปภ.ที่เห็นเหตุการณ์ให้ปากคำ เตือนให้การเท็จเจอข้อหาเพิ่มโผล่ขอขมาศพแล้ว บอกไม่ตั้งใจให้ถึงตาย แม่ขอดำเนินคดีถึงที่สุด
    จากกรณีนายวีรพัฒน์ ตามกลาง หรือ “ปลื้ม” อายุ 22 ปี นักศึกษา ชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (อุเทนถวาย) รุ่น 89 แผนกวิศวกรรมก่อสร้าง ถูกรุ่นพี่รุ่นที่ 88 รับน้องด้วยการเวียนกันเตะคนละ 2 ครั้ง จนทำให้นายวีรพัฒน์ หรือปลื้ม เสียชีวิต ต่อมาทางสถาบันได้ทำเรื่องไล่ออกรุ่นพี่ที่ก่อเหตุ จำนวน 12 คน หลังมีพฤติกรรมก่อเหตุรุนแรง
     วันที่ 10 มิ.ย. พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า คดีนักศึกษารุ่นพี่จัดกิจกรรมรับน้องและได้ก่อเหตุเวียนกันเตะทำร้ายรุ่นน้องจนเสียชีวิตนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการควบคุมตัวใคร เนื่องจากผู้เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ส่วนใหญ่อยู่ต่างจังหวัด โดยเดินทางไปร่วมงานศพของผู้เสียชีวิต โดยทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายเรียกครั้งที่ 1 กับรุ่นพี่และบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ โดยอาจจะมีมากกว่า 12 คน ตามที่ได้มีการเสนอข่าวตามสื่อต่างๆ อย่างไรก็ตาม หากพบว่ามีพยานหลักฐานเกี่ยวโยงไปถึง และเมื่อมีการออกหมายเรียกไปแล้ว แต่กลุ่มนักศึกษาที่ถูกหมายเรียกยังไม่เข้ามาพบเจ้าพนักงาน ทางพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกอีกครั้ง ซึ่งเมื่อครบ 2 ครั้งแล้ว ยังไม่มาพบ จะดำเนินการออกหมายจับต่อไป  
     พ.ต.อ.พันษากล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ได้สั่งการลงมาให้รวบรวมพยานหลักฐานในทุกๆ ด้าน เพื่อคลี่คลายคดีอย่างตรงไปตรงมา จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรุ่นพี่รายใดติดต่อเข้าให้ปากคำ ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ทุกคน ทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้อง และเชื่อว่าความจริงจะปรากฏในเร็วๆ นี้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในช่วงขณะเกิดเหตุ
    "หากใครปกปิดข้อมูล ให้การเท็จปกปิดข้อมูลในคดีนี้จะถูกตำรวจดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายในข้อหาให้การเท็จอีกด้วย ซึ่งตำรวจจะเรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย, อาจารย์, นักศึกษาที่อยู่ในเหตุการณ์เข้ามาสอบปากคำ เพื่อบันทึกคำให้การไว้เป็นหลักฐานต่อไป" พ.ต.อ.พันษากล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศงานศพของ นายวีรพัฒน์ หรือปลื้ม ภายในบ้าน อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ในช่วงค่ำของวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีบรรดาเพื่อนๆ และคนสนิทต่างเดินทางมาเคารพศพกันเป็นจำนวนมาก กระทั่งเวลา 21.30 น. รุ่นพี่ที่ก่อเหตุ จำนวน 12 คน ได้เดินทางมาที่งานศพเพื่อขอขมา โดยมีนางมนัสนันท์ ตามกลาง อายุ 57 ปี มารดาของปลื้ม และญาติๆ รวมทั้งเพื่อนของผู้เสียชีวิต และชาวบ้านคอยดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก
อย่างไรก็ตาม ขณะที่รุ่นพี่ทั้ง 12 คน ขอขมานั้นได้กล่าวคำขอโทษกับมารดาของนายวีรพัฒน์ โดยพูดว่าสาเหตุที่ทำลงไป เพราะไม่ได้ตั้งใจให้เสียชีวิต ขณะที่แม่ของนายวีรพัฒน์ได้ถามกลับไปว่า พฤติกรรมของรุ่นพี่ถือว่ารุนแรงไปหรือไม่ และหากเป็นรุ่นพี่ หากถูกกระทำแบบนี้บ้าง พ่อแม่จะเสียใจแค่ไหน หลังจากนี้คงให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการตามกฎหมาย โดยกลุ่มรุ่นพี่ 12 คน ใช้เวลาอยู่ในงานประมาณ 15 นาที จากนั้นจึงเดินทางกลับ ทั้งนี้ ศพของนายวีรพัฒน์จัดงานฌาปนกิจเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา.  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"