ดร.เสรี ยิงคำถามตรงเป้า!ถ้าฝ่ายค้านเป็นรัฐบาลเวลานี้ จะเอาเงินที่ไหนมาสู้วิกฤติโควิด


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย. 64 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "อยากจะรู้จังว่าถ้าฝ่ายค้านเป็นรัฐบาลอยู่ในเวลานี้ ถ้าไม่กู้จะเอาเงินที่ไหนมาซื้อยา ซื้อวัคซีน ซื้อเครื่องมือแพทย์ ตั้งโรงพยาบาลสนาม เงินงบประมาณปรกติจะพอหรือ

จะเอาเงินที่ไหนมาเยียวยาคนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด จะเอาเงินที่ไหนมาประคองธุรกิจ จะเอาเงินที่ไหนมาฟื้นฟูเศรษฐกิจ เงินในงบประมาณเอามาใช้ไห้ไหม มันจะพอไหม

ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ อย่กจะพูดอยากจะด่า อยากจะด้อยค่ารัฐบาลเพื่อไล่นายกฯ มันพูดง่าย แต่ถ้าหากตัวเองจะต้องเป็นคนทำ ไม่กู้จะแก้ปัญหาอย่างไร

ถนัดด่า ถนัดว่า ถนัดแซะ แต่จะถนัดทำหรือเปล่า ไม่แน่ใจจ้ะ เพราะเคยจะแก้ไขจราจร ก็ทำไม่ได้ จะแก้ไขความยากจนก็ทำไม่ได้ แก้ไขน้ำท่วมก็ทำไม่ได้

อย่าดีแต่พูด เอาแต่ด่าว่านายกฯโง่เลยนะคะ นายกไม่ได้ตัดสินคนเดียว ท่านมีหมอให้คำปรึกษาเรื่องโควิด ท่านมีนักธุรกิจให้คำปรึกษาด้านเศรษฐกิจ อย่างเก่งกว่าหมอ อย่าเก่งกว่าเจ้าสัวกันนักเลยนะคะ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"