จับเพจขายเซ็กซ์ทอย ซื้อใช้เสี่ยงอันตราย


เพิ่มเพื่อน    

 

ปคบ.ตามรวบผู้ต้องหาหนุ่มวัย 28 ปีเปิดร้านออนไลน์และเพจขายเซ็กซ์ทอยเถื่อน หลังลูกค้าซื้อไปแล้วเจอของไม่มีคุณภาพ ตามสืบจนรู้แหล่งเก็บของ ยึดของกลาง 169 ชิ้น แจ้งข้อหาก่อนส่งดำเนินคดี เตือนผู้บริโภคซื้อมาใช้อันตรายต่ออวัยวะเพศ

    วันที่ 10 มิ.ย. พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ. เปิดเผยว่า ได้มอบหมาย พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. และ พ.ต.ท.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข รอง ผกก.1 บก. ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.ท.ธีรภพ พันธุชาติ สว.กก.1 บก.ปคบ. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมจับกุมนายทวีศักดิ์ ชายทวีป อายุ 28 ปี อยู่ที่ 47/40 ซอยสุขุมวิท 46 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายสินค้าประเภทสินค้าเซ็กซ์ทอย โดยจับกุมได้ในบ้านพัก ซอยอ่อนนุช 36 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.64 เวลาประมาณ 11.00 น.
    พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์เผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ได้สืบสวน ตรวจสอบมีผู้บริโภคได้สั่งซื้อสินค้าอุปกรณ์เซ็กซ์ทอย หรือของเล่นทางเพศ จากเพจออนไลน์มาใช้แล้วพบว่าสินค้าดังกล่าวไม่ได้คุณภาพ โดยโพสต์เตือนภัยเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ดังกล่าวผ่านเพจเฟซบุ๊กของตัวเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหานี้ได้ลักลอบจำหน่ายสินค้าประเภทสินค้าเซ็กซ์ทอย หรือของเล่นทางเพศเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามกโดยผิดกฎหมาย โพสต์จำหน่ายผ่านเพจออนไลน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำหมายค้นของศาลอาญาพระโขนง ที่ 83/2564 ลงวันที่ 8 มิ.ย.2564 ไปทำการตรวจค้นที่เกิดเหตุดังกล่าว
    “ผลการตรวจค้นพบของกลางจำนวน 15 รายการ รวมจำนวน 169 ชิ้น จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง จากการตรวจสอบและสอบถามผู้ต้องหารับสารภาพว่า สินค้าดังกล่าว ผู้ต้องหามีไว้เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วไปที่สนใจ โดยได้โพสต์ขายทางเพจออนไลน์ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดและจับกุมผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป” ผบก.ปคบ.กล่าว
    พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ.ขอเตือนภัยว่า อุปกรณ์เซ็กซ์ทอยยังเป็นอุปกรณ์ที่ผิดกฎหมายอยู่ เพราะยังไม่มีกฎหมายอนุญาตให้มาจำหน่ายภายในประเทศได้ และยังไม่มีสถาบันทางการแพทย์รับรองคุณภาพมาตรฐานแต่อย่างใด หากผู้บริโภคซื้อมาใช้อาจจะมีความเสี่ยงที่เกิดอันตรายต่ออวัยวะเพศได้
    เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาความผิดฐาน “ประกอบการค้าหรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้ว จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชน หรือให้เช่าวัตถุหรือสิ่งของเช่นว่านั้น ตาม ป.อาญา มาตรา 287 (2) และโฆษณาที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค หรือใช้ข้อความที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสังคมเป็นส่วนรวม ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค 2522 มาตรา 22 (3)”.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"