แห่แชร์ภาพทนายความวัย 60 ปี เสียชีวิตภายหลังรับวัคซีนโควิดที่รพ.กระบี่


เพิ่มเพื่อน    

11 มิ.ย.64 - ที่จ.กระบี่ ขณะนี้  โลกออนไลน์ ได้มีการแชร์  ภาพชายคนหนึ่ง พร้อมข้อความ "ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 ที่รพ.กระบี่แล้วเกิดอาการแน่นหน้าอกแล้วเสียชีวิต”และมีบรรดาเพื่อนฝูงและญาติ ต่างเข้ามาแสดงความเสียใจกันจำนวนมาก    

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตรายนี้ ชื่อนายพฤติชัย มากสิน อายุ 60 ปี  มีอาชีพเป็นทนายความ บ้านอยู่ ต.ทับปริก  อ.เมือง จ.กระบี่ เสียชีวิตหลังไปรับฉีดวัคซีน แอสตร้าเซเนก้า ที่จุดบริการวัคซีน โควิด-19  ที่ โรงพยาบาลกระบี่ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากรอดูอาการ 30 นาที ไม่พบอาการไม่พึงประสงค์แต่อย่างใด กระทั่งกลับไปบ้าน เริ่มมีอาการแน่นหน้าอก ญาติจึงนำตัวส่งรพ.และเสียชีวิตในเวลาต่อมา   

นายแพทย์สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่านายวุฒิชัยเสียชีวิตมาจากการฉีดวัคซีนหรือไม่ จะต้องรอผลการชันสูตร จากผู้เชี่ยวชาญอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ขอย้ำว่ายังต้องรอผลชันสูตร จากผู้เชี่ยวชาญ และได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับญาติผู้ตายแล้ว พร้อมทั้งรวบรวมเอกสารหลักฐานยื่นเรื่องขอรับเงินเยียวยาเบื้องต้นจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ  หรือ สปสช.  

อย่างไรก็ตาม  จากการรับรายงานในเบื้องต้น ทราบว่าผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว และภายหลังจากรับวัคซีน ระหว่างรอดูอาการ 30 นาที  ก็ไม่พบอาการไม่พึงประสงค์แต่อย่างใด แต่เมื่อผู้ป่วยกลับไปบ้านก็เกิดอาการแน่นหน้าอก ญาติจึงพามารักษาตัวที่โรงพยาบาลกระบี่ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนรายละเอียดอื่นๆนั้น ยังไม่มีข้อมูล และต้องรอผลการพิสูจน์จากผู้เชี่ยวชาญว่าเสียชีวิตจากสาเหตุอะไร  

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยามติดต่อไปยังญาติผู้เสียชีวิต เบื้องยังไม่สะดวกให้ข้อมูล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"