"แม็คไกวร์"ซ้อมได้แล้วแต่ส่อวืดอังกฤษเตะ 2 นัดแรก


เพิ่มเพื่อน    


แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ในที่สุดก็กลับมาลงซ้อมกับทีมชาติอังกฤษได้แล้วเมื่อวันพฤหัสฯ หลังจากดีขึ้นแล้วจากอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นช่วงปลายซีซั่น แต่คาดว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต จะยังไม่ได้ใช้งานกองหลังจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใน 2 นัดแรกของทีมสิงโตคำรามในศึกยูโร 2020 ขณะที่นัดที่ 3 วันที่ 22 มิถุนายน นี้อย่างดีก็ได้เป็นแค่ตัวสำรองเท่านั้น
    แกเร็ธ เซาธ์เกต ค่อนข้างแน่แล้วว่าจะไม่มี  แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังตัวแกร่งจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับแมทช์ออกสตาร์ทในศึกยูโร 2020 ที่จะพบกับ โครเอเชีย ในวันอาทิตย์นี้ แม้กัปตันทีมปีศาจแดง จะกลับมาซ้อมแบบฟูลเทรนนิ่งได้แล้วก็ตาม รวมถึงนัดต่อไปกับ สกอตแลนด์ วันศุกร์หน้า ก็ยังอาจทำได้แค่ให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีมจากข้างสนาม
    แม็คไกวร์ ตั้งเป้าในการกลับมาไว้ที่เกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม แนวโน้มคือลงเป็นแค่ตัวสำรอง สำหรับการเจอ สาธารณรัฐเชก ในอีก 11 วันข้างหน้า
    ทั้งนี้เนื่องจากเซนเตอร์แบ็คยูไนเต็ด เจ็บไปนาน และไม่ได้ลงเล่นมาตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม การที่เพิ่งหายเจ็บที่ข้อเท้ากลับมาซ้อมเป็นครั้งแรกเมื่อวันพฤหัสฯ คาดว่าต้องใช้เวลาอีกระยะกว่าที่จะเรียกความฟิตกลับมาได้ทันคนอื่นๆ
    ก่อนการเจอกับ โครเอเชีย บรรดานักเตะทีมสิงโตคำราม ก็ยังไม่ได้รู้อะไรมากนักเกี่ยวกับแผนที่ เซาธ์เกต จะใช้ในนัดเปิดสนามของทีม
    โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทางสื่อเมืองผู้ดี มีการเปิดเผยว่า อังกฤษ จะทดสอบซ้อมด้วยการใช้กองหลัง 3 คน และจากที่มีข่าวจากสนามซ้อมเมื่อวันพฤหัสฯ ลุค ชอว์ ที่ปกติเล่นเป็นฟูลแบ็ค ถูกจับมาเล่นในแผงหลัง 3 คน
    ถึงอย่างไร ก็มีการคาดการณ์กันว่า เซาธ์เกต จะปรับเปลี่ยนไปมาระหว่าง ใช้แบ็ค 3 กับ หลัง 4 คน ตามปกติ แต่ความขัดเจนน่าจะเพิ่มมากขึ้นจากการซ้อมในวันศุกร์
    บูกาโย ซากา ยังไม่น่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมวันอาทิตย์นี้ แม้จะทำประตูแรกในนามทีมชาติอังกฤษได้แล้วในแมทช์ที่ชนะ ออสเตรีย แต่นักเตะตัวรุกจากอาร์เซนอลลยืนยันว่าเขาพร้อมที่จะลงสนามทันทีถ้าได้รับโอกาส
    "สำหรับผู้จัดการทีม มันจะต้องยากมากในการตัดสินใจที่จะเลือกให้ใครเป็นหนึ่งใน 11 คนแรก เมื่อดูจากคุณภาพของผู้เล่นที่เรามีอยู่ในทีมตรอนนี้" ซาก้า กล่าว
    "ผมไม่รู้ว่าใครจะได้ลงเล่นเป็นตัวจจริงในเกมแรก เกมที่สอง และเกมที่สาม ทั้งหมดที่ผมรู้คือหากผมได้รับโอกาส ผมจะคว้ามันไว้ และทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด"
    หากทีมชาติอังกฤษ คว้าแชมป์ศึกยูโร 2020 ได้ นักเตะแต่ละคนก็จะได้เงินโบนัสไปแบ่งกัน 12 ล้านปอนด์ เมื่อหารแล้วต่อคนจะอยู่ที่ 461,000 ปอนด์ คิดเป็นเท่าตัวของเงินที่พวกเขาจะได้หากคว้าแชมป์ เวิลด์ คัพ 2018
    แม้เงินอัดฉีดจะมากขึ้นเท่าตัวแต่ก็ใช่ว่าจะได้ทันทีหลังคว้าแชมป์วันที่ 11 กรกฎาคม นี้ ต้องรอจนกว่า เงินกู้จากธนาคารจะออกในช่วงฤดูใบไม้ร่วง
    ส่วน แกเร็ธ เซาธ์เกต ถ้าพาทีมคว้าแชมป์ยูโร 2020 ได้ ก็จะได้โบนัสเป็นตัวเลข 6 หลักนอกจาเหนือจากค่าจ้างตามระยะเวลาของสัญญา 3 ล้านปอนด์
    ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2020 เปิดนัดแรกของทัวร์นาเมนท์ด้วยเกมคู่ระหว่าง ทีมชาติอิตาลี กับ ตุรกี ที่กรุงโรม เตะคู่เดียว เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยโปรแกรมนัดต่อไปเป็น คืนวันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน 2021 มีแข่ง 3 คู่ เวลส์ พบ สวิตเซอร์แลนด์ เตะที่ อาเซอร์ไบจัน เวลา 20.00 น., เดนมาร์ก พบ ฟินแลนด์ เตะที่ กรุงโคเปนเฮเก้น เวลา 23.00 น. และ รัสเซีย พบ เบลเยี่ยม เตะที่ เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เวลาตี 2.00 น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"