มวยถูกคู่ 'แจ็ค' โผล่อัด 'แรมโบ้' หลับหูหลับตาอวยนาย เตรียมหาทางลงให้ดีกว่า


เพิ่มเพื่อน    

12 มิ.ย.64 - นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายเสกสกล  อัตถาวงศ์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ยกผลโพลของสำนักวิจัยซุปเปอร์โพล พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับคะแนนนิยมถึงร้อยละ 30.8 ให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป และยืนยันไม่มีการยุบสภาว่า นายเสกสกลทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีที่ดีที่สุด ดังนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ควรเลื่อนชั้นให้เป็นรัฐมนตรีได้แล้ว  เพราะมุ่งมั่นขจัดปัดเป่าตอบโต้ให้นายกรัฐมนตรีทุกดอกจนเข้าตาประชาชน  ถ้าไปลงสมัครส.ส.นครราชสีมา ก็คงนอนมาตั้งแต่ในมุ้ง พล.อ.ประยุทธ์ บริหารบ้านเมืองมา 7 ปีไม่เคยทำอะไรผิดพลาดเลย ดีเลิศประเสริฐศรี สมควรเป็นนายกรัฐมนตรีให้ครบ 20 ปีตามแผนยุทธศาสตร์ชาติที่วางเอาไว้ 

"ขณะนี้เริ่มมีม็อบตั้งเค้ามาขับไล่แล้ว จึงอยากให้ดร.เสกสกล แนะวิธีให้พล.อ.ประยุทธ์ ลงจากอำนาจอย่างไรให้ปลอดภัยดีกว่า และเมื่อพล.อ.ประยุทธ์หมดอำนาจ ดร.เสกสกลจะทำอย่างไร จะไปอยู่ที่ไหนที่ยืนยันว่านายกฯจะไม่ยุบสภา ขณะที่ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีก็ยืนยันไปแล้วเช่นกัน แต่ขอให้มองย้อนไปว่าทุกครั้งถ้าดร.วิษณุพูดว่ารัฐบาลจะไม่ทำอะไร อีกไม่นานต่อมารัฐบาลก็จะทำอย่างนั้นทุกครั้ง คำพูดของเนติบริกรจึงต้องตีความหมายทางการเมืองในทางตรงกันข้ามทุกครั้ง เพราะฉะนั้นรัฐบาลนี้จึงนับเวลาถอยหลังได้ ขึ้นอยู่กับว่าพรรครัฐบาลใดจะชักดาบไว้กว่ากัน" นายวัชระ กล่าว 

นายวัชระ กล่าวต่อว่า การเมืองไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร ยุบสภาเมื่อไรก็แพแตกเมื่อนั้น เพราะรัฐธรรมนูญอนุญาตให้ส.ส.ย้ายพรรคได้ภายใน 30 วัน ก่อนวันเลือกตั้ง หากนายกฯยุบสภา กกต.ก็ต้องจัดเลือกตั้งภายใน 45 วัน ส.ส.จึงมีสิทธิย้ายพรรคตามรัฐธรรมนูญได้ทุกคน นายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานร่างรัฐธรรมนูญ แน่มากที่เขียนรัฐธรรมนูญซ่อนเงื่อนทำให้ส.ส.แพแตกได้ถูกต้องตามกฎหมายสมความมุ่งหมายของคสช.ทุกประการ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"