'เมืองคอน' พุ่งกระฉูด! คลัสเตอร์โรงงานทองคำเปลวพบติดเชื้อแล้ว 77 ราย


เพิ่มเพื่อน    

12 มิ.ย.64 - นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอเมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เขตเทศบาลตำบลท่าแพ หมู่ 1 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังจากพบคลัสเตอร์ใหญ่โรงงานทำทองคำเปลว ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก เพื่อวางแผนในการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาด โดยในเบื้องต้นพนักงาน 160 คนตรวจพบผู้ติดเชื้อแล้ว 77 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกจำนวนมาก ซึ่งจะส่งเข้ารับการรักษาตัวตาม รพ.ต่าง ๆ ต่อไป โดยทางนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช จะสั่งการให้กลับมาเปิดโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์อีกครั้ง หลังจากเพิ่งปิดตัวไปในช่วงที่สถานการณ์เบาบางลง

ในขณะที่การกักตัวกลุ่มเสี่ยงอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะมีการปิดหมู่บ้านหรือไม่ อย่างไรก็ตามตัวเลขผู้ติดเชื้อในจุดดังกล่าวทางคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังไม่ได้รวบรวมและประกาศในวันนี้ (12 มิ.ย.) แต่จะรวบรวมประกาศในวันพรุ่งนี้ (13 พ.ย.) ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อในจังหวัดนครศรีธรรมราชสูงสุดเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดมาตั้งแต่ต้นปี 2563 สำหรับพื้นที่ อ.เมือง ระลอกเดือนเมษายน ถึง 12 มิ.ย. 2564 มีผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 382 คน

โดยรายงานรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19 ระลอกใหม่เดือนเมษายน ณ เวลา 09.00 น.วันที่ 12 มิ.ย.64 พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 14 ราย ยอดรวมผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 976 ราย รักษาหายกลับบ้านรวม 822 ราย รักษาตัวใน รพ. 137 ราย และเสียชีวิตสะสม 17 ราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"