ทรงประกอบอาหารพระราชทานโรงพยาบาล


เพิ่มเพื่อน    

 

ในหลวงทรงปรุงอาหารที่มีสมุนไพรไทยช่วยต้านโควิดเป็นส่วนประกอบพระราชทานแก่บุคลากรทางการแพทย์ ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแก่บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างหาที่สุดมิได้

    เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2564 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยและทรงให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์ ที่เสียสละกำลังกาย และอุทิศตนในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอาหารปรุงสุกใหม่แก่บุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ณ โรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนามต่างๆ อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด
     ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงประกอบอาหารพระราชทานด้วยพระองค์เอง อาทิ ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลูกชิ้น, ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นมะระเครื่องยาจีน, ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟลูกชิ้นเห็ดหอม, ข้าวซี่โครงหมูอบกระชายขาวยอดผัก, ไข่เจียวหมูสับกระชายซอย, คั่วกลิ้งไก่กระชายขาว, ลาบเหนือคั่วกระชาย ซึ่งล้วนเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบ 5 หมู่ มีประโยชน์ต่อสุขภาพอนามัย
    โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีส่วนประกอบของสมุนไพรไทยที่ช่วยบำรุงร่างกายและต่อต้านโรคโควิด-19 ได้แก่ กระชาย เป็นส่วนประกอบสำคัญในการประกอบอาหาร เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ ให้มีสุขภาพแข็งแรงและสามารถที่จะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างเต็มกำลังความสามารถต่อไป
    นอกจากนี้ ยังทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ครัวพระที่นั่งอัมพรสถาน และหน่วยงานทหารจัดอาหารพระราชทานแจกจ่ายแก่ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการติดโรคโควิด-19  ระหว่างวันที่ 24 พฤษภาคม ถึงวันที่ 11 มิถุนายน 2564  รายละเอียดดังนี้ เขตบางพลัด จำนวน 2,250 กล่อง เขตวัฒนา จำนวน 6,900 กล่อง เขตบางคอแหลม จำนวน 5,700 กล่อง เขตคลองเตย จำนวน 9,000 กล่อง เขตดุสิต จำนวน 11,946 กล่อง เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จำนวน 8,400 กล่อง
    การได้รับพระราชทานอาหารปรุงสุกใหม่ ถูกต้องตามหลักโภชนาการในครั้งนี้ จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแก่บุคลากรทางการแพทย์และประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างหาที่สุดมิได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"