กรมอุตุฯออกประกาศเตือน พายุโคะงุมะ ขึ้นฝั่งเวียดนามแล้ว 25 จังหวัดเหนือ-อีสานฝนตกหนัก


เพิ่มเพื่อน    

 

13 มิ.ย. 2564   กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนพายุ โคะงุมะ ฉบับที่ 7 ที่กำลังขึ้นฝั่งเวียดนาม และส่งผลกระทบต่อประเทศไทย โดยมีรายละเอียดดังนี้

เมื่อเวลา 04.00 น. (13 มิ.ย. 64) พายุโซนร้อน “โคะงุมะ” บริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประเทศเวียดนาม มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 19.8 องศาเหนือ ลองจิจูด 106.1 องศาตะวันออก กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่า พายุ โคะงุมะ จะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในเช้าวันนี้ ลักษณะเช่นนี้ส่งผลทำให้ร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณตอนบนของภาคเหนือและประเทศลาวตอนบน ทำให้บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ขอนแก่นมหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี  จากอิทธิพลของพายุ โคะงุมะ ที่จะส่งผลกระทบต่อประเทศไทย ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

อีกทั้ง ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา หรือ คลิกที่นี่  หรือที่ 0-2399-4012-13 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"