พท.มั่นใจแต่ไก่โห่พรรคครองเลือกตั้ง เล็ง16 มิ.ย.ยื่นเรื่องแก้รธน.


เพิ่มเพื่อน    

13 มิ.ย.64 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ระบุเตรียมผู้สมัครส.ส.ในเขตอันดามันพร้อมแล้ว เป็นสัญญาณการยุบสภาหรือไม่ ว่า ไม่ขอพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์ แต่ในส่วนของพรรคเพื่อไทย หากมีการยุบสภาเมื่อไหร่ พร้อมเลือกตั้ง เนื่องจากพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่พบปะประชาชนมาโดยตลอด มีผู้แสดงตนอยากสมัครส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทยทุกเขตเลือกตั้ง ถ้ามีการเลือกตั้งใหม่เมื่อใด เราส่งได้ครบทั้ง 350 เขต ต่อให้มีการแก้รัฐธรรมนูญให้มีเขตเลือกตั้ง 400 เขต ก็มีความพร้อม มั่นใจจะได้ส.ส.มากที่สุด

นายประเสริฐ กล่าวว่า  วันนี้ประชาชนเบื่อรัฐบาลที่บริหารประเทศล้มเหลวมา7 ปี ไม่สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆให้ประชาชนได้ ทั้งเรื่องเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดโควิด ผลงานที่ผ่านมาของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยพิสูจน์แล้วว่า ทำงานเป็นเป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชนได้ ถ้ามีการเลือกตั้งเราได้เป็นพรรคอันดับหนึ่งแน่นอน เพราะเขาอยากให้เรากลับมาพลิกฟื้นประเทศ

 ทั้งนี้นายประเสริฐ  ระบุด้วยว่า ในวันที่ 16 มิ.ย.พรรคเพื่อไทยจะยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อประธานสภา แบ่งเป็นการยื่นแก้หมด 5 ฉบับ โดยเป็นการแก้ทั้งฉบับมาตรา 256 ไม่แตะต้องหมวดหนึ่งหมวดสอง และแก้เป็นรายมาตราอีก 4 ประเด็น ประกอบด้วยการให้กลับมาใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบเหมือนรัฐธรรมนูญ 40 ปรับเปลี่ยนอำนาจส.ว. ให้เน้นการทำงานนิติบัญญัติกลั่นกรองกฎหมายที่ผ่านจากสภาฯ และไม่ให้มีส่วนในการเลือกนายกฯ เพิ่มเติมสิทธิเสรีภาพของประชาชนในกระบวนการยุติธรรม และเขียนให้ชัดเจนว่าให้การรัฐประหารเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ไม่สามารถกระทำได้และให้อำนาจประชาชนในการต่อต้านการรัฐประหารด้วยสันติวิธี เชื่อว่าการแก้รัฐธรรมนูญเช่นนี้จะสามารถแก้ปัญหาประเทศในระยะยาวได้และเรียกความเชื่อมั่นกลับคือให้ประเทศไทยได้ หวังว่าพรรคร่วมรัฐบาลควรรับฟังประเด็นที่เป็นประโยชน์ที่พรรคเพื่อไทยเสนอ อย่ามองแต่ประเด็นการเมืองที่ให้ตัวเองได้ประโยชน์เท่านั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"