กลุ่มอยากเลือกตั้งเปิดภาพคุกขัง 'โรม-นิว' โวยสกปรกติดคุกต้องไม่ติดโรค


เพิ่มเพื่อน    

4 มิ.ย.61 - เพจเฟซบุ๊ก กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group - DRG ของนายรังสิมันต์ โรม แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์รูปภาพขณะแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งถูกคุมตัวที่สน.ชนะสงคราม หลังจัดชุมนุมคนอยากเลือกตั้ง พร้อมข้อความระบุว่า "มีผู้หวังดีส่งภาพมาให้หลังไมค์

นี่คือภาพบรรยากาศภายในห้องขังของ สน.ชนะสงคราม ที่ซึ่งผู้ร่วมกิจกรรมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งจำนวน 5 คนได้ถูกคุมขังเมื่อคืนวันที่ 22 พฤษภาคม 2561

นี่หรือคือสภาพที่ประชาชนผู้ที่ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ (เพราะยังไม่มีคำพิพากษาเป็นที่สุด) ต้องประสบพบเจอ (และหากว่ากันอย่างถึงที่สุด ในประเทศที่มองประชาชนว่าเป็นมนุษย์จริงๆ แม้กระทั่งผู้ถูกพิพากษาโทษแล้วก็ไม่ควรต้องเจออะไรแบบนี้เช่นกัน)

และยิ่งรู้สึกแย่ไปกว่านั้น เมื่อคิดว่าหากเป็นในระบอบประชาธิปไตยแล้ว ทั้ง 5 คนนี้จะไม่ต้องมาทนอยู่ในสภาพที่น่าอนาถเช่นนี้ตั้งแต่แรก

ข้อมูลเพิ่มเติม: ผู้ที่สามารถทำความสะอาดห้องขังได้มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น เนื่องจากบุคคลอื่นนอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกับผู้ต้องขังไม่สามารถเข้าไปในห้องขังได้

และนอกจากห้องขังในโรงพักแล้ว ห้องขังในเรือนจำเองก็ยังไม่มีสุขอนามัยที่ดีเท่าที่ควร (แม้จะมีสภาพที่ดีกว่าในภาพ) อันเนื่องมาจากความแออัดของเรือนจำ ทำให้มีนักโทษเจ็บไข้ได้ป่วยเป็นจำนวนมาก

ดังนั้น ถึงเวลาหรือยังที่เราจะต้องเปลี่ยนแปลงสภาพความเป็นอยู่และสุขอนามัยในห้องขัง (ทั้งในโรงพักและในเรือนจำ) ให้ดีกว่านี้"

#ติดคุกต้องไม่ติดโรค


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"