วูบคาสนามหัวใจหยุดเต้น"อีริคเซ่น"ส่อปิดฉากอาชีพ


เพิ่มเพื่อน    

คริสเตียน อีริคเซ่น วูบหมดสติไปคาสนามระหว่างการลงสนามนัดแรกของ เดนมาร์ก ในศึกยูโร 2020 เมื่อคืนวันเสาร์ โชคดีที่เพื่อนร่วมทีมเข้าไปช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น รวมถึงแพยท์สนามเข้าไปช่วยทำ CPR ยื้อกลับมาได้ คาดเป็นหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ราว 5 นาที ข่วงท้ายครึ่งแรก ทุกฝ่ายโล่งอก มิดฟิลด์จาก อินเตอร์ มิลาน อาการพ้นขีดอันตรายและฟื้นกลับมาพูดอะไรได้บ้างแล้วหลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตอนพักครึ่ง ด้าน ดร.สกอตต์ มาร์รีย์ แพทย์หัวใจของ NHS เผย อีริคเซ่น อาจไม่ได้กลับมาเล่นฟุบอลอีก ชี้มีกฎในอิตาลีว่าอาจแบนเขาจากการลงเล่นกับ อินเตอร์ มิลาน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดโศกนาฏกรรมในสนาม
    ช็อคกันไปทั้งสนาม และทั่วโลก สำหรับศึกยูโร 2020 เกมระหว่าง เดนมาร์ก กับ ฟินแลนด์ ที่ พาร์เคน สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา  หลังจากที่ คริสเตียน อีริคเซ่น กองกลางวัย 29 ของทีมเจ้าถิ่น ล้มฟุบไปเองในสนามคาดหัวใจวายเฉียบพลัน ในข่วงท้ายครึ่แรก ข่าวอ้างว่า หัวใจหยุดเต้นไปราว 5 นาที
     กัปตันทีมชาวเดนมาร์ก ต้องรับการช่วยชีวิตเป็นการด่วน และอาการทรงตัวแล้วหลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่หลายคนแสดงความกังวลเกี่ยวกับสุขภาพในระยะยาว รวมถึงน่าจะส่งผลต่อเส้นทางอาชีพจากนี้
    ดร.สกอตต์ มาร์รีย์ แพทย์ที่ปรึกษาโรคหัวใจของ NHS เชี่ยวชาญในการป้องกันปัญหาการทำงานของหัวใจ อ้างว่า อิตาลี ค่อนข้างมีความภาคภูมิใจในสถิติการป้องกันภาวะหัวใจหยุดเต้นในกีฬาฟุตบอล ดังนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นกับ โมิดฟิลด์ชาวเดนมาร์ก รายนี้ น่าจะทำให้เขาต้องปิดฉากการค้าแงในเซเรีย อา ไปด้วย
    "มันอาจเป็นการสิ้นสุดอาชีพของเขาในอิตาลี เพราะตามกฎหมายที่นั่นห้ามใครก็ตามที่พบว่ามีความผิดปกติของหัวใจอย่างมีนัยสำคัญ ลงเล่นกีฬาอาชีพอย่างเด็ดขาด พวกเขาทำอย่างนั้นมาเป็นเวลานานเกินกว่า 20 ปี พวกเขาสามารถลดอัตราการเสียชีวิตจากภาวะหัวใจหยุดเต้นในการแข่งขันกีฬาจากกว่า 3 เปอร์เซนต์ เหลือต่ำกว่า 1 เปอร์เซนต์ได้"
    แม้ อีริคเซ่น จะอาการทรงตัวแล้วที่โรงพยาบาล แต่แฟนบอลและอดีตนักฟุตบอลหลายคนแสดงความไม่พอใจทางยูฟ่าอย่างแรงที่ยังสั่งให้เกมต้องดำเนินต่อไปจนจบทั้งที่เพิ่งหวิดเกิดโศกนาฎกรรมในสนาม แต่ทางยูฟ่า ก็ได้มีการประกาศในสนามว่าทั้สองทีมต้องการเตะกันต่อจบจบแมทช์
    เดนมาร์ก ที่ลงเตะในฐานะเจ้าบ้าน หลังเจอเรื่องอกสั่นขวัญแขวนไปในช่วงท้ายครึ่งแรก และเสียผู้เล่นสำคัญอย่าง อีริคเซ่น ไป จากที่เล่นด้วยฟอร์มที่เหนือกว่า สถานการณ์ก็พลิกทันที และตกเป็นฝ่ายตามหลังในช่วงต้นครึ่งหลัง จากการทำประตูของ โยเอล โปยันปาโล น.59  ก่อนจะพ่ายไปหวุคหวิด 0-1
    ในส่วนคู่ดึกของเมื่อคืนวันเสาร์ เบลเยี่ยม ถล่ม รัสเซีย เจ้าถิ่น 3-0 ที่ เครสตอฟสกี สเตเดี้ยม โรเมลู ลูกากู ยกประตูแรกที่เขาทำได้ เป็นกำลังใจให้กับ คริสเตียน อิริคเซ่น เพื่อนร่วมทีมที่ อินเตอร์ มิลาน ที่มาประสบภาวะหัวใจวายเฉียบพลันระหว่างเกมการแข่งขัน ที่อีกสนาม ซึ่งเตะกันเป็นคู่ก่อนหน้า โดยหลังจากยิงได้เขาวิ่งไปที่กล้องถ่ายทอดสดที่ข้างสนาม พร้อมกับตะโกนว่า "Chris, Chris I love you!"
    เบลเยี่ยม ประเดิมนัดแรกในกลุ่ม บี ด้วย 3 คะแนนเต็ม ลูกากู ทำไป 2 ลูก น.10, 88 และ โทมัส เมอร์นิเยร์ น.34
    สำหรับคู่แรกของเมื่อวันเสาร์ เวลส์ เสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"