สื่อเมียนมาโทษกองกำลังกะเหรี่ยงฆ่าคนงานก่อสร้าง 25 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

รายงานของสื่อทางการเมียนมาเมื่อวันจันทร์กล่าวโทษกองกำลังกะเหรี่ยงเคเอ็นดีโอว่าฆ่าคนงานก่อสร้าง 25 คน ที่โดนลักพาตัวไปด้วยกัน 47 คนเมื่อเดือนที่แล้ว ศพของพวกเขาถูกพบเมื่อวันศุกร์-เสาร์ที่ผ่านมา

    ข่าวรอยเตอร์อ้างรายงานข่าวของโกลบอลนิวไลต์ออฟเมียนมาและสถานีโทรทัศน์ช่องเมียวดีซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาลทหารและกองทัพเมียนมา ซึ่งเผยแพร่ภาพศพ 25 ศพ ที่ระบุว่าโดนสมาชิกองค์การป้องกันแห่งชาติกะเหรี่ยง (เคเอ็นดีโอ) ฆ่าตาย แต่รอยเตอร์กล่าวว่าไม่สามารถติดต่อเคเอ็นดีโอเพื่อสอบถามได้ ขณะที่โฆษกของรัฐบาลทหารก็ไม่ตอบรับโทรศัพท์

    รายงานบอกว่า คนงานชายเหล่านี้ทำงานก่อสร้างสะพานข้ามคลองอูฮูในเมืองเมียวดี ใกล้ชายแดนไทย พวกเขาอยู่ในกลุ่ม 47 คนที่โดนลักพาตัวจากแคมป์คนงานก่อสร้างเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ในกลุ่มนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย 10 คนและผู้หญิง 6 คน

    โกลบอลนิวไลต์ออฟเมียนมากล่าวว่า พบศพ 7 ศพเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ศพหนึ่งมีสภาพโดนเผา ที่เหลือโดนมัดมือไพล่หลัง อีก 18 ศพพบในวันถัดมา เจ้าหน้าที่หลายคนจากสถานที่ก่อสร้างสะพานมาตรวจศพ และได้ระบุเอกลักษณ์บุคคลโดยได้แจ้งต่อพ่อแม่และญาติของพวกเขาแล้ว

    กองกำลังติดอาวุธเคเอ็นดีโอที่สื่อทางการเมียนมากล่าวถึงนี้ต่อสู้เพื่ออำนาจปกครองตนเองของชาติพันธุ์กะเหรี่ยงมาตั้งแต่ปี 2490 และเป็นหนึ่งในกองกำลังติดอาวุธหลายกลุ่มชาติพันธุ์ที่คัดค้านการยึดอำนาจของกองทัพเมียนมาเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"