บช.น.-ภ.7 ตั้งคกก.สอบปืนหลวง 18 กระบอก ถูกแก๊งค้าอาวุธเถื่อนโพสต์ขายออนไลน์


เพิ่มเพื่อน    

14 มิ.ย.64 - มีรายงานความคืบหน้ากรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ทลายเครือข่ายค้าอาวุธปืนออนไลน์หลายพื้นที่ทั้งกรุงเทพฯ สมุทรปราการ ราชบุรี สงขลา พร้อมด้วยผู้ต้องหาหลายราย ยึดอาวุธปืนยาวปืนสั้น จำนวน 154 กระบอก ระเบิด 14 ลูก และเครื่องกระสุน อุปกรณ์ยุทภัณฑ์จำนวนมาก พบว่าเครือข่ายค้าปืนเถื่อนออนไลน์มีเงินหมุนเวียนกว่าร้อยล้าน

ภายหลังเจ้าหน้าที่กองปราบ นำอาวุธปืนทั้งหมดที่ยึดได้ส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบพบว่าปืนสั้น ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน ซิกซาวเออร์ และกล็อก จำนวน 18 กระบอก มีสัญลักษณ์ตราโล่ติดอยู่และทราบว่าเป็นปืนหลวงที่เบิกมาใช้ในราชการ โดยจำแนกเป็นปืนจาก สน.บางเสาธง 1 กระบอก ,สน.ธรรมศาสา 5 กระบอก ,สน.หลักสอง 5 กระบอก ,กก.สส.ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม 2 กระบอก ,สภ.พุทธมณฑล จว.นครปฐม 2 กระบอก ,สภ.กระทุ่มแบน จว.สมุทรสาคร 1 กระบอก ,สภ.โคกขาม จว.สมุทรสาคร 1 กระบอก ,ส่วนอีก 1 กระบอกที่เหลือ อยู่ระหว่างตรวจสอบ

จากแนวทางสืบสวนเชื่อว่าปืนหลวงทั้ง 18 กระบอก ที่อยู่ในความครอบครองของเครือข่ายค้าอาวุธ เกิดจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจบางนายแอบนำปืนหลวงที่เบิกออกมาไปจำนำกับนายทุนที่อยู่ในเครือข่ายดังกล่าวเป็นก่อนถูกกองปราบบุกจับกุม ล่าสุด บช.น.และ บช.ภ.7 ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงหากพบเจ้าหน้าที่กระทำความผิดจริงจะถูกดำเนินการทางวินัยร้ายแรงโทษถึงให้ออกจากราชการ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"